Đội thắng đậm nhất tại V.League bất ngờ ngã ngựa

Đồng Nai, đội đang có 5 trận bất bại cũng như sở hữu trận thắng đậm nhất tại V.League từ đầu mùa đã bị Hải Phòng đo ván ngay trên sân nhà với tỷ số 0-1.

Tính đến trước vòng đấu thứ 14, Đồng Nai cùng với B.Bình Dương là 2 đội có phong độ cao nhất tại V.League. Đội bóng của HLV Trần Bình Sự toàn thắng trong 3 trận đấu gần đây nhất trên sân nhà, ghi được đến 16 bàn thắng. Đáng chú ý nhất là trận vùi dập Thanh Hóa 8-0 ở vòng 12.

Ngược lại, Hải Phòng có phong độ rất phập phù. Ở trận đấu này, họ không thể đưa ra sân đội trưởng Nguyễn Minh Châu do thẻ phạt. Bên cạnh đó, tiền vệ Lê Tấn Tài đã chuyển sang thi đấu cho B.Bình Dương. Chất lượng đội hình và phong độ của CLB đất cảng không thể bì với chủ nhà Đồng Nai.

Hải Phòng chủ động chơi phòng ngự phản công nhưng chính họ là đội tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút 11, Văn Nam đánh đầu rất căng nhưng rất tiếc bóng đi chệch cột dọc. Để hạn chế sức tấn công của đội chủ nhà, các hậu vệ Hải Phòng không ngần ngại phạm lỗi cách xa khung thành thủ môn Thanh Thắng.

Đồng Nai bắt đầu chiếm ưu thế từ nửa sau hiệp 1. Bộ ba tấn công Hải Anh, Gomez và Luiz di chuyển rộng, lôi kéo hàng thủ đội khách. Phút 35, thủ môn Thanh Thắng xuất sắc cứu thua sau 3 cú dứt điểm liên tiếp của Đồng Nai. Sau đó 10 phút, Đồng Nai suýt mở tỷ số khi Phạm Hữu Phát làm thủ môn Hải Phòng đón hụt bóng.

Sau hiệp 1 tẻ nhạt, trận đấu trở nên kịch tích hơn hẳn trong hiệp 2 khi Hải Phòng bất ngờ ghi bàn trước ở phút 56. Tiền vệ Hồ Văn Thuận đệm bóng dễ dàng vào lưới trống sau cú sút bị thủ môn đẩy ra của Quang Hải. Trước tình huống này, Đồng Nai hãm thành liên tục nhưng các tiền đạo Gomez, Luiz lại dứt điểm quá tệ.

Hải Phòng sau đó tạo ra nhiều pha phản công cực nhanh nhưng họ đã không tận dụng thành công để nâng tỷ số. Đến phút 89, đội khách chỉ còn chơi với 10 người khi hậu vệ Văn Nam nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Đây là hệ quả tất yếu khi các cầu thủ của HLV Dylan Keer chơi khá rắn trong trận đấu.

Ngay sau đó, Đồng Nai tạo được cơ hội cực tốt để gỡ hòa nhưng Nguyễn Rogers đã đánh đầu vọt xà ở tư thế rất trống trải. Trong khoảng thời gian còn lại, trận đấu diễn ra rất căng thẳng khi cầu thủ 2 bên liên tục va chạm. Tuy nhiên, Đồng Nai không thể tận dụng lợi thế hơn người để ghi bàn.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Hải Phòng sau 3 vòng chỉ toàn hòa và thua. HLV Dylan Keer cho biết, ngay sau trận toàn đội sẽ di chuyển xuống Bình Dương để chuẩn bị cho trận gặp đội chủ nhà đất Thủ ở vòng đấu thứ 15.

Đội hình xuất phát:

Đồng Nai: Thanh Diệp, Thiago, Kiên Trung, Gomez, Hữu Phát, Luiz Oliveir, Lê Hữu Phát, Long Giang, Hải Anh, Đức Thắng, Nguyễn Rogers.

Hải Phòng: Thanh Thắng, Tiến Thành, Văn Học, Fagan, Thanh Tùng, Quang Hải, Văn Phú, Văn Thuận, Justice, Văn Nam, Đức Thắng.

Bàn thắng: Hồ Văn Thuận: 56’