Than Quảng Ninh 0-1 B.Bình Dương:
Quang Vinh giúp B.BD tái chiếm ngôi đầu

Tiền đạo Trịnh Quang Vinh, “thần tài” của B.BD đã đòi lại ngôi đầu cho đội bóng đất Thủ từ tay FLC Thanh Hóa với pha ghi bàn duy nhất vào lưới Than.QN ở phút 83 của trận đấu.

CẨN TRỌNG NÊN TẺ NHẠT
Sự cẩn thận có phần thái quá của đôi bên đã khiến hiệp 1 diễn ra khá tẻ nhạt. Theo thống kê, 45 phút đầu tiên, đội bóng đất Thủ đã giành khoảng 74% quyền kiểm soát bóng so với 26% của đội chủ nhà. Thế nhưng, điều đó không giúp các nhà ĐKVĐ V.League có thế trận tốt hơn.

Bằng chứng, đội bóng vùng Mỏ đã tung ra 5 cú sút về khung thành của Tấn Trường. Đáng chú  ý  là tình huống ở phút 13, cú phất bóng dài chính xác của Bật Hiếu đã giúp Gomez đối mặt với khung thành B.BD. Thế nhưng, cầu thủ này lại dứt điểm vô cùng vụng về. Phía bên kia, B.BD tạo ra được 3 tình huống nguy hiểm, trong đó có cú đá phạt khá hiểm hóc của Công Vinh ở ngay đầu trận đấu.

Không có nhiều điểm nhấn cho đến khi hiệp 1 kết thúc, hoặc nếu có thì đấy là những pha vào bóng có phần ác ý của cả hai đội. Thậm chí, hai cầu thủ của Than.QN là đội trưởng Vũ Minh Tuấn và tiền vệ Đinh Hoàng Max đã phải rời sân với những bước chân tập tễnh ở các phút thứ 6 và 39. Vì vậy, trọng tài Võ Minh Trí buộc phải rút 4 thẻ vàng nhằm “hạ hỏa” những cái đầu nóng của đôi bên.

CHỈ 1 LÀ ĐỦ
Sang hiệp 2, Than.QN vẫn chủ động với lối chơi phòng ngự phản công. Thế nhưng, hàng thủ của đội chủ sân Cẩm Phả đã không còn chơi kín kẽ như hiệp 1. Đáng lẽ ra, B.BD đã “mở tài khoản” ở phút 60. Đó là tình huống, Michal Nguyễn chuyền dài chính xác để Anh Đức, với pha khống chế bóng gọn gàng loại bỏ người đứng cuối cùng của đội chủ nhà là Bật Hiếu, buộc trung vệ này không còn sự lựa chọn nào khác là phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, Trọng Hoàng đã không thắng được Tuấn Linh trên chấm phạt đền.

Đại diện Đông Nam Bộ còn có thể khai thông thế bế tắc khi Abass đối mặt với Tuấn Linh ở các phút 68 và 69. Tuy nhiên, trong một chiều chơi bóng như “lên đồng”, thủ thành của Than.QN đã cản phá hết các pha bóng nguy hiểm của đối phương. Thế nhưng, một mình Tuấn Linh  không thể giúp Than.QN thoát khỏi một trận thua. Phút 83, sau một pha xử lý gọn gàng, cầu thủ vào sân thay người Quang Vinh đã tung cú sút chân trái đưa bóng vào góc xa mở tỷ số cho B.BD và đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đội khách đã có 3 điểm và giành lại ngôi đầu sau 2 vòng đấu mất vào tay FLC Thanh Hóa. Thế nhưng, người ta đã không thấy được “tâm  thế” của nhà ĐKVĐ, dù B.BD có một dàn sao hầu hết đã và đang là  tuyển thủ quốc gia. Bằng chứng là trên chấm phạt đền, Trọng Hoàng đã dứt điểm quá hiền lành, còn Công Vinh ngoài cú đá phạt thì gần như biến mất trong 60 phút có mặt trên sân…

 Với Than.QN, có lẽ họ không nên tiếp tục huyễn hoặc bản thân nếu cứ chơi thứ bóng đá thiếu sinh khí như chiều qua. Rơi xuống thứ 8 trên BXH, có lẽ mục tiêu thiết thực nhất của đội bóng vùng Mỏ là phấn đấu lọt vào tốp có huy chương. Nhưng họ hãy đừng quên FLC Thanh Hóa, Hải Phòng, HN.T&T… cũng có tham vọng không kém!