Hà Nội T&T 4-1 FLC Thanh Hóa:
HN.T&T tăng tốc ấn tượng

Có lẽ đến trong mơ các cầu thủ HN.T&T cũng không nghĩ họ lại có trận đấu “dễ thở” như vậy trước đội bóng khó chơi FLC Thanh Hóa. Những bàn thắng liên tục đến và một thế trận nhàn nhã đã đưa cựu vương V.League bứt tốc mạnh mẽ trên BXH.

PHÁ SẢN Ý ĐỒ GIÀNH ĐIỂM
Hành quân đến sân Hàng Đẫy, FLC Thanh Hóa xác định cần chơi bóng chắc chắn bên phần sân nhà để hoàn thành mục tiêu giành ít nhất 1 điểm. HLV Hoàng Thanh Tùng đã bố trí đội hình thiên về phòng ngự và thậm chí ông còn xếp tiền vệ trụ Hữu Dũng đảm nhận vị trí tiền vệ phải hòng có thêm sự chắc chắn để từ đó ngăn cản các pha tấn công của đối thủ.

FLC Thanh Hóa chơi thấp nhưng do một vài vị trí ở hàng thủ không có được sự tập trung cao độ nên họ bất lực hoàn toàn trước các pha tấn công như vũ bão của HN.T&T. Bị thủng lưới liên tục và tham vọng giành điểm ở sân Hàng Đẫy với FLC Thanh Hóa bị phá sản nên họ đã đẩy cao đội hình và tung nhân tố có khả năng gây đột biến là Quốc Phương vào sân.

Tuy nhiên, do tuyến giữa không kiểm soát được thế trận nên FLC Thanh Hóa gặp rất nhiều bế tắc. Mãi đến phút 62, Quốc Phương có pha xử lý bóng khéo léo bên cánh trái, đánh lừa thủ môn Anh Đức, ghi bàn thắng danh dự cho đội khách. Đó cũng là tất cả những gì mà các cầu thủ FLC Thanh Hóa có thể làm được.

CỰU VƯƠNG PHÔ DIỄN SỨC MẠNH
Cho đến trước trận gặp FLC Thanh Hóa, HN.T&T đã có chuỗi trận rất ấn tượng khi thắng 4/5 trận gần nhất. Tuy nhiên, đến trận gặp đội bóng đang dẫn đầu BXH trước đó thì sức mạnh của HN.T&T mới thể hiện rõ rệt nhất. Dù mất tay săn bàn hàng đầu là Samson nhưng hàng công của đội nhà vẫn hoạt động trơn tru. Phút 24, tiền vệ Victor đã có cú dứt điểm sắc bén sau pha phối hợp đẹp mắt ở trung lộ. Sau bàn mở tỷ số, HN.T&T rất hưng phấn và có liên tiếp hai bàn thắng nữa trước khi hiệp 1 kết thúc do công của Gonzalo và Văn Quyết.

HLV Hoàng Thanh Tùng của FLC Thanh Hóa đã thẳng thắn thừa nhận rằng, HN.T&T có lối chơi sắc sảo và chất lượng cầu thủ cao nên họ áp đặt được thế trận. Lời bộc bạch của ông Tùng hoàn toàn chính xác bởi hiệp 2, dù dẫn trước 3-0 nhưng HN.T&T vẫn chơi ở thế cửa trên và có bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 do công của Gonzalo.

Thắng đậm, HN.T&T đã đánh dấu sự trở lại rất mạnh mẽ và thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng B.BD xuống chỉ còn 6 điểm.

Thua trận, FLC Thanh Hóa vẫn tự hào
FLC Thanh Hóa không thể tạo bất ngờ dưới sân nhưng trên khán đài, các CĐV đội khách lấn át đội chủ nhà khi có không dưới 2.000 CĐV đội bóng xứ Thanh có mặt ở sân Hàng Đẫy. Khi hết trận, bầu Quyết đã cám ơn CĐV xứ Thanh và động viên tinh thần cầu thủ hãy quên trận thua trước HN.T&T để tập trung cho hành trình đòi lại ngôi số 1 trên BXH.