Than Quảng Ninh 0-1 Thanh Hóa:
"Vua sân khách" ngã gục trên sân nhà

Giành cả 4 chiến thắng trên sân khách mùa này với lối đá hiệu quả, giàu sức tấn công nhưng Than.QN đã ngã gục trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Thanh Hóa sau bàn thắng duy nhất của Patrick Da Silva. Đáng buồn hơn, cả 2 thất bại kể từ đầu giải, thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa đều nhận trên sân nhà Cẩm Phả.

VÔ DUYÊN NHƯ… THAN QUẢNG NINH
Than Quảng Ninh hội tụ đầy đủ những yếu tố của đội thắng cuộc: phong độ ấn tượng, lối chơi nhuần nhuyễn và lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa không có cái duyên cần thiết. Ngay phút 20, cầu thủ có duyên nhất trong những lần đối đầu với Thanh Hóa là Hải Huy – tác giả của 2 pha lập công, một đường chuyền thành bàn trong 3 bàn thắng của Than.QN mùa trước, bị chấn thương và rời sân. Kể từ đó, đội chủ nhà bắt đầu gặp vô số những vận đen nên dù tạo ra rất nhiều cơ hội, thậm chí dứt điểm 2, 3 tình huống liên tiếp nhưng bàn thắng vẫn không đến.

Sau nhiều pha công thành, Than Quảng Ninh có cơ hội cực kỳ nguy hiểm ở phút 36 khi Quang Hải đột phá trong phạm vi hẹp trước một rừng cầu thủ rồi cả thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tay săn bàn hiệu quả nhất bên phía đội bóng đất Mỏ lại chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay đầu hiệp 2, lại là Quang Hải, với pha đột phá bất ngờ, dứt điểm bằng chân phải, bóng vẽ lên không trung một đường cong tuyệt đẹp trước khi bị thủ môn Tô Vĩnh Lợi bay người đẩy ra ngoài.

Phút 80, Vũ Minh Tuấn sút bóng cận thành, thủ môn Tô Vĩnh Lợi lại xuất sắc đẩy bóng ra. Xuân Ngọc lao vào sút bồi rất nhanh nhưng trung vệ Van Bakel bay người đánh đầu cản phá. Than.QN kết thúc một ngày thi đấu vô duyên với những cái lắc đầu tiếc nuối.

THANH HÓA – BẬC THẦY PHÒNG NGỰ PHẢN CÔNG
Thua sốc 0-4 trước SLNA, Thanh Hóa hành quân tới sân Cẩm Phả với rất nhiều sức ép. Thậm chí, chiếc ghế của HLV Vũ Quang Bảo đã bắt đầu lung lay. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh đã lựa chọn đúng phương pháp tiếp cận trận đấu bằng lối chơi phòng ngự – phản công hiệu quả. Trong cả trận đấu, Thanh Hóa trình diễn nghệ thuật phòng ngự, với sự xuất sắc của thủ môn Tô Vĩnh Lợi – người đã hóa giải tất cả những cơ hội của Than Quảng Ninh. Đặc biệt, hệ thống phòng ngự do thủ lĩnh Van Bakel chỉ huy đã bọc lót cho nhau rất kín kẽ để tạo nền tảng vững chắc cho những đợt phản công thăng hoa.

Trong cả trận đấu, Thanh Hóa hầu như chỉ tấn công bên cảnh phải và tất cả những đường lên bóng nguy hiểm đều qua chân của Lê Văn Tân. Phút 40, nhận đường tạt bóng của Lê Văn Tân, Hoàng Đình Tùng bay người đánh đầu cận thành, buộc thủ thành Tuấn Linh phải trổ hết tài năng để cứu thua. Giây phút mà tất cả những CĐV Thanh Hóa chờ đợi đã đến ở phút 66. Lại là Lê Văn Tân tạt bóng từ cánh phải, trung vệ Tuấn Tú của Than Quảng Ninh phá hụt bóng, Patrick Da Silva tâng bóng nhẹ nhàng qua đầu Tuấn Linh, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang chiến thắng tối thiểu về cho Thanh Hóa.

Giành 3 điểm quý giá bằng bàn thắng duy nhất và cũng là đầu tiên của Patrick Da Silva, Thanh Hóa leo lên vị trí thứ 5 đồng thời tạo sự ổn định trong lòng đội bóng. Trong khi đó, với thất bại thứ 2 trên sân nhà, Than.QN không chỉ đánh mất cơ hội chiếm ngôi đầu của B.BD mà còn bị thu hẹp khoảng cách với nhóm 3 đội bám đuổi khá sít sao ở phía dưới.