Than Quảng Ninh 1-2 Hà Nội T&T:
Gonzalo, Samson nhấn chìm đội chủ nhà

Trước một T.QN hưng phấn trên sân nhà và có bàn dẫn trước nhưng sự tỏa sáng của Gonzalo và Samson, HN.T&T đã lội ngược dòng một cách ngoạn mục...

Sau trận thua cay đắng trước Hải Phòng ngay trên sân Cẩm Phả, thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa tỏ ra quyết tâm khi đối đầu với HN.T&T. Họ cũng trở nên hưng phấn khi SVĐ Cẩm Phả gần như không còn chỗ trống trên khán đài. Nhờ những yếu tố trên, T.QN đã lấn lướt được các vị khách.

T.QN còn có lợi thế vô cùng lớn khi bàn thắng đến với họ rất sớm, ngay ở phút thứ 3. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Xuân Ngọc. Bóng đi liệng rất khó chịu và tìm đúng cột dọc bên phải bật ra. Rất nhanh, trung vệ Bật Hiếu lao vào đá bồi. Lưới của thủ môn Văn Công rung lên.

Bàn thắng sớm giúp đội chủ nhà T.QN thi đấu mạch lạc và chủ động hơn. Ngược lại, do bị dẫn bàn sớm và phải thi đấu trên mặt sân không tốt, HN.T&T lúng túng trong các pha dàn xếp tấn công. Gần như trong hiệp 1, đại diện đến từ Thủ đô không tạo dựng được cơ hội nào đáng kể.

Và mọi chuyện chỉ trở nên sáng sủa hơn với HN.T&T  khi HLV Phan Thanh Hùng thực hiện hàng loạt những điều chỉnh về nhân sự cũng như chiến thuật. Ông đẩy Gonzalo, người được bố trí thi đấu ở vị trí trung vệ lên tiền đạo chọn lối đá bóng dài, bổng. Việc đưa Thành Lương vào sân để thực hiện những quả tạt bóng cũng giúp HN.T&T thi đấu tốt hơn.

Phút 81, từ tình huống đá phạt góc của Văn Quyết, bóng tìm đến đúng vị trí của Gonzalo và tiền đạo này không mắc sai lầm nào khi bay người đánh đầu quân bình tỉ số 1-1. Bàn thua này có lỗi lớn ở hàng thủ T.QN khi không có cầu thủ nào theo kèm Gonzalo. Để đối thủ gỡ hòa, cộng với tâm lý yếu kém, T.QN không thể chống đỡ được sức ép của nhà ĐKVĐ HN.T&T tạo ra.

Chỉ 6 phút sau, lưới của đội chủ nhà lần thứ hai rung lên. Quả tạt của Thành Lương vào trong vòng cấm khiến một hậu vệ của T.QN phá bóng hụt và Samsơn nhanh chân sút tung lưới thủ môn Tuấn Linh. Đáng chú ý, sau bàn thắng này, Samson không ăn mừng và đây là cách anh thể hiện sự tôn trọng đối với T.QN, đội bóng đầu tiên anh khoác áo khi sang Việt Nam (năm 2007).

Bàn thắng của Samson đã khép lại một trận đấu giàu cảm xúc. Đội chủ nhà là cảm giác của sự tiếc nuối và ngược lại, chiến thắng 2-1 giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vui sướng rời đất Mỏ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
T.QN: Tuấn Linh; Trọng Nghĩa, Bật Hiếu, Huy Cường, Xuân Ngọc; Văn Việt, Hải Huy, Peter, Minh Tuấn; Uche,Văn Hà.
HN.T&T: Văn Công; Quốc Long, Văn Bi tớiển, Văn Hiếu, Hồng Tiến; Ngọc Duy, Văn Quyết, Sỹ Cường, Bảo Khanh; Samson, Gonzalo.