Rượt đuổi ngoạn mục, Đồng Nai đánh bại HAGL 3-2

Lối chơi cởi mở của 2 Đồng Nai và HA.GL đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Chung cuộc, đội chủ nhà đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2.

Chưa thắng trên sân nhà, nên Đồng Nai quyết tâm “phá dớt” khi tiếp đón HA.GL trong bối cảnh đối thủ mất chốt chặn đáng tin cậy là thủ môn Bassey. Nhưng với một Timothy đang bùng nổ, đội bóng phố Núi cũng nhập cuộc với tinh thần “ăn thua đủ” với đội chủ nhà. Chính lối chơi cởi mở của 2 đội đã giúp cho khoảng 11.000 khán giả trên sân được thưởng thức một bữa tiệc bóng đá bằng cơn mưa bàn thắng.

Ngay phút thứ 10, Quý Sửu đã thực hiện pha bấm bóng rất trống trải ngay trước vạch 16m50 để Hoàng Thiên băng từ tuyến hai lên dứt điểm cháy lưới Đồng Nai. Nhưng cũng chỉ chưa đầy 1 phút sau khi đội chủ nhà giao bóng, đoàn quân của ông Trần Bình Sự đã lập tức đáp trả bằng bàn săn bằng cách biệt của Hải Anh từ chấm 11m. Trong bàn thắng của Đồng Nai, công đầu thuộc về tiền đạo Gomez khi trong pha đột nhập vào vòng cấm, anh đã khéo kéo đi bóng buộc Nguyễn Hoàng Helio phải phạm lỗi dẫn đến quả 11m.

Hai bàn thắng từ rất sớm đã giúp cho lối chơi ăn miếng trả miếng của 2 đội trở nên hấp dẫn hơn nhưng cũng phải đến phút 39, thế quân bình mới một lần nữa bị phá vỡ. Trong một pha đột nhập vào vòng cấm, hậu vệ Vũ Anh Tuấn bị Lê Hữu Phát phạm lỗi dẫn đến quả 11m. Và Timothy đã không bỏ lỡ cơ hội này để ghi bàn thắng thứ 10 cho bản thân cũng như đưa HA.GL dẫn điểm. Nhưng ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Gomez đã lập công bằng pha kết thúc chéo góc cực mạnh để quân bình tỷ số 2-2 cho Đồng Nai.

Tốc độ của trận đấu vẫn được đẩy cao ở đầu hiệp 2. Nhưng lần này, Đồng Nai mới là đội vượt lên dẫn điểm chứ không phải HA.GL. Phút 60, từ đường chuyền như đặt của Gomez, Hải Anh dễ dàng đánh đầu hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh trong tư thế hết sức trống trải. Dù liên tiếp thay người để hy vọng lật ngược thế cờ, nhưng HA.GL không thể nào làm nên chuyện trước lối chơi máu lửa và có tính kỷ luật cao của Đồng Nai, đành chấp nhận trắng tay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Đồng Nai: Hoàng Tuấn, Thiago, Thanh Tuấn, Long Giang, Lê Hữu Phát (Trường Xuyên, 46’), Kiên Trung, Phạm Hữu Phát, Nguyễn Rodgers, Đức Thắng (Đức Thiện, 71’), Hải Anh, Gomez (Thế Sơn, 84’).

HA.GL: Tuấn Mạnh, Văn Thắng, Văn Thuận, Anh Tuấn (Minh Hoàng, 74’), Văn Long, Ngọc Luận (Trần Vũ, 67’), Hoàng Thiên, Quý Sửu (Minh Vương, 81’), Nguyễn Hoàng Helio, Felix, Timothy.