Than Quảng Ninh:
Muốn bay cao, phải có tiền đạo "khủng"

HLV Đinh Cao Nghĩa thừa nhận, hàng công của Than.QN đang thực sự khiến ông đau đầu. Vị chiến lược gia này khẳng định, đội bóng vùng Mỏ phải tìm được chân sút thượng hạng ở kỳ chuyển nhượng tới nếu muốn vô địch.

MẾU MÁO VỚI BERNANDO  
Nhanh chóng ký hợp đồng với Bernando sau khi chân sút này chia tay SHB.ĐN, Than.QN kỳ vọng, tiền đạo ngoại này sẽ bùng nổ hơn cả người cũ Uche. Có thể hiểu cho sự kỳ vọng của HLV Đinh Cao Nghĩa, bởi trong lần đầu tiên đặt chân đến V.League, Bernando đã có 8 pha lập công cho SHB.ĐN chỉ ở lượt về mùa giải 2014. Chính Bernando đã mang đến nỗi ám ảnh cho NHM đội bóng đất Mỏ khi sắm vai “hung thần”, xé nát hàng thủ của Than.QN và góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 4-2 của SHB.ĐN ngay tại Quảng Ninh.

Có lẽ bị lóa mắt bởi phong độ của mùa giải 2014 mà Than.QN quên kiểm chứng lý do SHB.ĐN lại bỏ một chân sút xuất sắc như thế. Phong đột sụt giảm thê thảm của Bernando trong quá trình tập huấn với chuỗi hơn 10 trận không ghi nổi 1 bàn buộc HLV Lê Huỳnh Đức phải nhanh chóng thanh lý tiền đạo này. Quyết định của SHB.ĐN đã cho thấy đúng khi trong 10 lượt trận qua của Toyota V.League 2015, chân sút người Brazil này chỉ ghi được 1 bàn duy nhất.

Dù có chiều cao lên đến 1m88, nhưng Bernando lại khá kém trong các pha dứt điểm bằng đầu. Đang còn trẻ và sung sức (27 tuổi) nhưng cựu tiền đạo của SHB.ĐN lại tỏ ra chậm chạp trong xoay trở và thiếu tốc độ trong các pha bứt phá. Đó là lý do Bernando gần như không gây được khó dễ cho hàng thủ đối phương.

PHẢI SẮM “PHÁO XỊN”
Không chỉ Bernando gây thất vọng não nề, các chân sút khác của Than.QN cũng đang trải qua giai đoạn khó khăn.  Với 5 pha lập công sau 5 trận đầu mùa, Nguyễn Quang Hải đã nổi lên như một chân sút nội xuất sắc nhất. Nhưng tiền đạo người Khánh Hòa này đã tắt lịm hoàn toàn khi không ghi được bàn trong 5 trận vừa qua. Chấn thương phải nghỉ dài ngày dường như cũng ảnh hưởng đến phong độ của Vũ Minh Tuấn. Cho đến thời điểm này, đội trưởng của Than.QN cũng chỉ mới có 2 pha lập công cho đội nhà. Được kỳ vọng sẽ đem đến sức sống mới trên hàng công, nhưng Mạc Hồng Quân cũng chỉ mới có 1 bàn từ chấm 11m dù lượt đi đã gần hết.  

Kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải đang đến trong sự mong đợi của Than.QN. Bởi, họ cần bổ sung một “trọng pháo” có khả năng nhả đạn tốt hơn để phục vụ cho tham vọng cạnh tranh huy chương của mình. HLV Đinh Cao Nghĩa chia sẻ: “Chúng tôi đang gặp vấn đề về khâu dứt điểm. Muốn vô địch, Than.QN sẽ phải tìm kiếm ‘pháo hạng nặng’ để bổ sung ở giai đoạn 2”.

Than.QN dùng hàng thủ… bù công
Sự thiếu sắc bén của hàng công khiến Than.QN mới chỉ ghi 14 bàn sau 10 trận (1,4 bàn/trận), đây là mức khá thấp đối với một đội đặt tham vọng vô địch. Cũng may cho đội bóng vùng Mỏ là hàng thủ của họ đang chơi rất tốt khi chỉ mới để thua 8 bàn, nên đã góp phần hạn chế được nhược điểm của hàng công.