Than Quảng Ninh vẫn đầy tự tin dù đá 4 thua 3 ở Toyota V.League 2017

Qua 4 vòng đầu của Toyota V.League 2017, Than Quảng Ninh chỉ thắng đúng 1 trận trước tân binh TP.HCM, còn lại đều trắng tay trước Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Nam. Điều này khiến nhiều người nghi ngại về sức mạnh của ứng viên được đánh giá rất cao ở cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, HLV trưởng Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh vẫn rất tự tin…

Lý giải về những trận thua vừa qua, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng do đội bóng của ông không đủ lực lượng mạnh nhất khi những trụ cột của CLB thường xuyên vắng mặt trong đội hình vì chấn thương. Bên cạnh đó, trọng tài cũng được cho là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc mất điểm của đội bóng đất Mỏ, điển hình là trận mở màn gặp Hà Nội và mới đây là cuộc đối đầu với Quảng Nam ở vòng 4.

Tuy nhiên, “Than Quảng Ninh chắc chắn sẽ khởi sắc hơn trong thời gian tới!”, đấy là lời khẳng định của HLV Phan Thanh Hùng trước trận gặp Sanna Khánh Hoà ở vòng 5 tới trên sân Nha Trang. Sở dĩ, HLV trưởng của đội bóng đất Mỏ tự tin như thế, bởi chấn thương của 3 trụ cột Patiyo, Minh Tuấn và Minh Tùng đã hồi phục và có thể ra sân trong những trận đấu tới. Việc có mặt của những át chủ bài này giúp cho “trục dọc” của Than Quảng Ninh được gia cố mạnh mẽ hơn và HLV Phan Thanh Hùng cũng cảm thấy an tâm hơn.

Cũng bởi lực lượng đã có đủ những gương mặt tốt nhất, nên dù phải làm khách trên sân Nha Trang của Sanna Khánh Hoà, nhưng mục tiêu đặt ra cho các cầu thủ Than Quảng Ninh là phải giành được 3 điểm trong trận này, nhằm cải thiện hình ảnh và củng cố lại niềm tin nơi người hâm mộ đất Mỏ. Nói thế, vì sau 4 vòng đấu vừa qua, Than Quảng Ninh chỉ mới có 3 điểm và đang xếp thứ 12 trên bảng tổng sắp, chỉ trên XSKT Cần Thơ và HAGL, điều này đã khiến những CĐV của họ chẳng mấy vui.

Nói về cuộc cạnh tranh ở phía trước, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ: “V.League 2017 vẫn chỉ mới khởi đầu, nên tôi vẫn không quá âu lo về những kết quả vừa qua. Đơn giản bởi, vì giải có đến 26 vòng đấu, một cuộc cạnh tranh đường dài nên cần có những tính toán hợp lý”.

Ở mùa giải 2017, Than Quảng Ninh sẽ thi đấu ở cả 3 mặt trận V.League, Cúp QG và AFC Cup, nên HLV Phan Thanh Hùng đã có những sự chuẩn bị khá kỹ về lực lượng. Đặc biệt ở 2 giải đấu trong nước họ góp mặt, mục tiêu của Than Quảng Ninh đặt ra là phải giành được ít nhất 1 chức vô địch.