Thắng đậm Sài Gòn 3-0, Hà Nội T&T tạm vươn lên dẫn đầu

Dù bị 2 chân sút trụ cột là Hoàng Vũ Samson và Văn Quyết vì cảm sốt, nhưng đội khách Hà Nội T&T vẫn có trận thắng đậm 3-0 trước chủ nhà Sài Gòn FC để tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.
Đồng Tháp xuống hạng, HN.T&T lại mơ vô địch | Thua FLC Thanh Hóa, Đồng Tháp rớt hạng sớm 3 vòng đấu

Hai đội đẩy nhanh thế trận từ đầu với những pha đôi công hấp dẫn. Với lực lượng có phần vượt trội và kinh nghiệm hơn hẳn, Hà Nội T&T chơi lấn lướt hơn và có ít nhất 3 cơ hội nguy hiểm trong 15 phút đầu của trận đấu. Tuy nhiên, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm cũng phải thót tim với những pha phản công sắc bén của các cầu thủ chủ nhà.

Cứ ngỡ thế trận giằng co đến hết hiệp 1 mà không có bàn thắng được ghi thì phút thứ 42, trong một pha phối hợp tấn công nhanh, cầu thủ trẻ Văn Thành đã có cú đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho Hà Nội T&T từ quả đá phạt góc. Trong khi đó, các chân sút ngoại của đội chủ nhà Sài Gòn FC, đặc biệt là Lima đã chứng tỏ phong độ đang ngày càng… tụt dốc thảm hại, với những cú dứt điểm khiến HLV Nguyễn Đức Thắng và khán giả phải than trời!

Bị dẫn bàn nên Sài Gòn FC đã tăng tốc từ đầu hiệp 2 để tìm lại thế cân bằng và họ đã suýt có cơ hội làm được điều ấy ở phút thứ 51, tiếc là cú dứt điểm của Công Thảo đã không chuẩn xác.

Phút 61, từ cú đá phạt của Gonzalo gần khu vực 16m50, bóng đi rất hiểm hóc xuyên qua hàng rào thẳng vào lưới nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách Hà Nội T&T. Mười phút sau đó, trong một pha phản công nhanh, Gonzalo đã nhanh chân dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0 cho đội khách, dù trước đó họ đã liên tiếp hứng chịu những pha hãm thành của chủ nhà Sài Gòn FC.

Cần nói thêm, chủ nhà Sài Gòn FC đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội mười mươi để có thể rút ngắn khoảng cách, nên đành chấp nhận tỷ số thua đậm 0-3 trong tiếc nuối.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Sài Gòn FC: Đức An, Văn Ngọ, Ngọc Duy, Duy Long, Văn Thuận, Xuân Dương (Vũ Thắng, 63’), Đình Trọng, Quốc Long, Andrew, Lima, Xuân Nam (Ngọc Thắng, 64’).
HN.T&T: Anh Đức, Đại Đồng, Ngọc Đức, Victor, Văn Thành (Đức Huy, 76’), Thành Lương (Hồng Tiến, 84’), Văn Kiên, Thành Chung, Quang Hải, Gonzalo (Duy Khánh, 89’), Hùng Dũng.