Thắng Hải Phòng 3-2, Hà Nội T&T xây chắc ngôi đầu

HN.T&T đã thể hiện bản lĩnh thép của mình khi có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước một Hải Phòng thi đấu rất sắc sảo. Thêm 3 điểm nữa, đội bóng Thủ đô đã bứt lên, giữ vững ngôi đầu BXH.

SUÝT VỠ TRẬN ĐẤU
Có lẽ đến trong mơ Hải Phòng lại không thể nghĩ rằng họ lại có được sự khởi đầu thuận lợi như vậy khi ngay từ phút thứ 3, cú đánh đầu của tiền vệ Đức Thắng đã xé toang mành lưới HN.T&T.

Sau tình huống này, trận đấu đã nóng lên trông thấy mà bằng chứng là đến phút thứ 5, sau pha tranh chấp với hậu vệ Văn Nam, tiền đạo Samson và Đức Thắng bên phía Hải Phòng đã có hành vi phi thể thao, nhảy vào đánh nhau rất quyết liệt.

Chứng kiến tình huống đó, các khán giả sân Lạch Tray thực sự thót tim và phải rất vất vả, tổ trọng tài và cầu thủ hai bên mới hạ hỏa được những cái đầu nóng.

Hai tấm thẻ đỏ được trọng tài rút ra đối với Samson và Đức Thắng và trong điều kiện nắng nóng lại thi đấu thiếu người đã làm thay đổi ý đồ tấn công của cả hai đội.

HN.T&T tấn công dè dặt vì thiếu mũi giáp công Samson còn Hải Phòng tập trung phá nát tuyến giữa của đối phương bằng lối đá áp sát, không ngại va chạm. Và trong thế trận đó, đội khách lại bất ngờ có được bàn thắng sau pha lao xuống phá bẫy việt vị của Văn Quyết.

BẢN LĨNH NHÀ ĐKVĐ
Đúng như ý kiến của HLV Phan Thanh Hùng, do thi đấu dưới điều kiện khắc nghiệt nên thể lực của cầu thủ hai bên không đảm bảo. Ngay như tình huống triển khai bóng rất đơn giản ở phút 55, nhưng hậu vệ của HN.T&T lại phá bóng hỏng và tạo điều kiện cho Fagan tung cú sút uy lực nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Chứng kiến sự thi đấu uể oải của những đôi chân HN.T&T, rất nhiều người đã nghĩ đến kịch bản trắng tay đối với đội khách. Tuy nhiên, với quyết tâm và bản lĩnh của các nhà ĐKVĐ, HN.T&T đã có sự trỗi dậy đầy ngạc nhiên.

Cũng phải nói thêm rằng, HLV Phan Thanh Hùng đã rất nhạy bén khi xoay chuyển cách chơi từ phối hợp bóng ngắn sang những đường chuyền bổng nhắm đến cái đầu của tiền đạo gà son Gonzalo. Trong khoảng thời gian 6 phút (phút 77 và 83), Gonzalo đã phát huy tối đa bản năng sát thủ của mình khi liên tục xé lưới đội chủ nhà.

Hải Phòng đã hoàn toàn sụp đổ bởi đối phương có những nhân tố để tạo nên sự khác biệt trong thế trận bế tắc. Và nếu như năm nay HN.T&T đăng quang thì trận thắng trên sân Lạch Tray sẽ được khoanh tròn là cột mốc vô cùng quan trọng. Bởi trong trận đấu mà đối phương đá rắn, bản thân mình lại mất con bài chiến lược Samson mà HN.T&T vẫn có cuộc lội ngược dòng ấn tượng như vậy thì chỉ có thể ngả mũ trước bản lĩnh của đội bóng đã 2 lần vô địch V.League này.

BÀN THẮNG
Hải Phòng: Đức Thắng (3’), Fagan (55’)
HN.T&T: Văn Quyết (27’), Gonazlo (77, 83’)