Thanh Hóa thắng tưng bừng Đồng Nai 3-0

Thua Đồng Nai với tỷ số kinh hoàng 0-8 ở trận lượt đi, Thanh Hóa đã có màn trả nợ thành công với chiến thắng ngọt ngào 3-0 ở trận lượt về. Tuy nhiên, 90 phút ở sân Thanh Hóa rất giống với thế trận ở trận lượt đi.

TẤM THẺ ĐỎ CỦA LONG GIANG
Ở trận lượt đi, Thanh Hóa đã sớm phải chơi với 10 người ngay ở phút thứ 8 khi thủ môn Vĩnh Lợi nhận thẻ đỏ và kể từ đó đội bóng xứ Thanh vỡ trận để rồi thua đến 8 bàn.

Chiều 3/5, kịch bản đó thêm một lần lập lại nhưng đội hứng chịu tổn thất là Đồng Nai. Phút thứ 14, Long Giang cản phá trái phép đối với Xuân Tú trong vòng cấm địa để rồi bị truất quyền thi đấu. Chỉ đáng tiếc trên chấm 11m, tiền vệ tài hoa Ceh lại không thể thắng được thủ môn Hoàng Tuấn.

Thi đấu ít người hơn đối phương, Đồng Nai nhanh chóng bị vỡ trận khi Thanh Hóa dồn toàn lực, ép đội khách đến tơi tả. HLV Trần Bình Sự đã liên tục có những sự điều chỉnh để vá khoảng trống mà hậu vệ trái Long Giang để lại nhưng hết Thanh Tuấn rồi Trường Xuyên cũng không thể bịt đường hành lang trái của đội nhà.

Đồng Nai đã không chịu nổi sức tấn công mãnh liệt của đội chủ nhà và dù chơi rất cố gắng nhưng trước đối thủ chơi quá hưng phấn họ không thể xoay chuyển được thế trận.

GIẢI TỎA ÁP LỰC
Thanh Hóa đã mất ngôi đầu bảng vào tay B.BD, chính vì thế khi đá với Đồng Nai thì không chỉ muốn đòi nợ đối thủ mà quan trọng hơn họ cần chiến thắng để tiếp tục đua tranh vị trí dẫn đầu BXH với đội bóng đất Thủ.

Tấn công đa dạng và liên tục khiến Đồng Nai ở vào tư thế phải gồng mình chống đỡ, Thanh Hóa đã sớm có bàn mở tỷ số trước sau cú dứt điểm góc hẹp của Quốc Phương ở phút 16.

Thi đối vượt trội hơn đối phương, Thanh Hóa tiếp tục có bàn thắng thứ 2 sau pha thoát xuống, đi bóng qua thủ môn Hoàng Tuấn của Văn Tân ở phút 40 đã giúp sân Thanh Hóa như nổ tung. Bàn thắng đó đã đánh sập gần như những nỗ lực của đội khách trong việc lật ngược thế cờ.

Đối thủ không còn sức kháng cự, Thanh Hóa thoải mái thi triển các pha tấn công. Phút 88, tân binh Đặng Amaobi có pha dứt điểm khéo léo vào góc xa, ấn định chiến thắng 3-0 cho Thanh Hóa.

Giành được 3 điểm trước Đồng Nai, Thanh Hóa đã giải tỏa được cả tấn áp lực và qua đó tiếp tục phả hơi nóng vào cựu vương B.BD.

Khang Việt