Thiago giúp Quảng Nam lần đầu tiên trong lịch sử thắng Hà Nội FC

Quảng Nam FC lần đầu tiên đánh bại được đối thủ bằng sức mạnh tổng lực, bằng những bàn thắng bằng đầu và phong độ đỉnh cao của thủ môn Văn Cường - Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Ngay ở phút 15, từ pha dứt điểm rất khó chịu của Anh Tuấn, bóng đập cột dọc bật ra, Đại Dương – tên mới của tiền đạo nhập tịch Suleiman – lao vào đánh đầu, mở tỷ số cho Quảng Nam FC. Trong cả hiệp 1, đội chủ nhà chơi rất kín kẽ trong phòng ngự và sắc sảo trong phản công.

Sang hiệp 2, Hà Nội FC tung toàn lực cho tấn công hòng tìm bàn gỡ. Phút 70, nhận quả trả bóng ngược ra đằng sau của Samson, Quang Hải băng vào, đánh đầu tung lưới Quảng Nam FC, cân bằng tỷ số 1-1. Đó cũng là tất cả những gì Hà Nội FC làm được bởi đến phút 77, Thiago đánh đầu hiểm hóc, bóng đập mép trong cột dọc, bay vào lưới, nâng tỷ số lên 2-1 cho Quảng Nam FC.

Kể từ đây, Hà Nội T&T đưa Văn Quyết, Duy Long vào sân nhằm tăng cường hàng công, tìm kiếm bàn gỡ hoà nhưng đó cũng là khoảnh khắc thủ môn Văn Cường toả sáng lung linh. Trong suốt 90+5 phút của trận đấu, thủ thành của Quảng Nam FC có tổng công 6 pha cứu thua cực kỳ đẳng cấp mà những người dứt điểm đều từng là Vua phá lưới, đó là Samson, Gonzalo.

Giành chiến thắng 2-1, Quảng Nam FC lần đầu tiên giành chiến thắng trước Hà Nội FC và có mặt trong nhóm dẫn đầu, trong khi đó, nhà ĐKVĐ đang gặp vấn đề thực sự, nhất là khâu ghi bàn.

Đội hình thi đấu:

Quảng Nam FC: Văn Cường; Văn Học, Thiago, Thanh Trung (Huy Tân, 90+3'), Minh Tuấn (Hữu Phước, 86'), Văn Phong, Thanh Hưng, Anh Tuấn (Hùng Sơn, 75'), Huy Hùng, Ngọc Nguyên, Đại Dương.

Hà Nội FC: Văn Công; Đại Đồng, Ngọc Đức, Thành Lương, Văn Kiên, Quang Hải (Duy Long, 87'), Gonzalo, Duy Mạnh (Thái Quý, 60'), Samson, Silva, Hùng Dũng (Văn Quyết, 88').