Vòng 2 Toyota V.League 2017:
Hải Phòng lần đầu thắng HAGL tại Pleiku

Màn ngược dòng tại Pleiku đã giúp Hải Phòng lần đầu tiên đánh bại HAGL trên sân khách. Trong khi đó, Quảng Nam FC cũng lần đầu tiên trong lịch sử thắng Hà Nội FC ở V.League.

HAGL 1-2 Hải Phòng: Ngược dòng để làm lịch sử
Xuyên suốt lịch sử V.League từ năm 2000 cho đến nay, Hải Phòng chưa một lần đánh bại HAGL mỗi khi hành quân đến phố Núi. Nỗi lo của đội bóng đất Cảng lại càng trở nên lớn hơn khi trung vệ Trần Hữu Đông Triều sớm đưa HAGL vượt lên dẫn trước với pha đánh đầu dũng mãnh ở phút 14.

Tuy nhiên đúng trong hoàn cảnh khó khăn, ngôi sao của Hải Phòng là Lê Văn Thắng đã tỏa sáng đúng lúc với pha solo qua 3 hậu vệ đối phương trước khi ghi bàn đẹp mắt vào lưới HAGL ở phút 23. Đến phút thứ 78, từ đường chuyền bên cánh phải của Đình Bảo, cầu thủ Doãn Ngọc Tân lái bóng khéo léo đánh bại thủ thành Tô Vĩnh Lợi giúp Hải Phòng thắng ngược 2-1 HAGL.

Với kết quả này, đương kim Á quân V.League không chỉ có 3 điểm đầu tay mà còn phá vỡ cái dớp không thắng trên sân Pleiku suốt gần 2 thập kỷ.

Than Quảng Ninh 2-0 TP.HCM: Phút cuối bùng nổ
Được chơi trên sân nhà Cẩm Phả, Than Quảng Ninh liên tục dồn ép tân binh TP.HCM. Song trước lối đá rát và không ngại va chạm đến từ đội bóng mang tên bác, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa bóng vào khung thành thủ môn Quốc Thiện Esele.

Phải đến phút thứ 89, sân Cẩm Phả mới có dịp ăn mừng. Từ quả đá phạt của Nghiêm Xuân Tú, Hải Huy băng vào chuyền bóng trở ra để Nguyên Sa dứt điểm cận thành phá vỡ thế bế tắc cho Than.QN. Chưa dừng lại ở đó, chỉ 1 phút sau khi có bàn mở tỷ số, Patiyo phối hợp bật tường để Bùi Văn Hiếu cứa lòng sắc sảo ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

Quảng Nam FC 2-1 Hà Nội FC: Lần đầu tiên ở V.League
Trong lịch sử V.League, Quảng Nam FC chưa một lần thắng Hà Nội FC. Tuy nhiên thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã phá đi cái dớp đó tại pháo đài Tam Kỳ. Phút 15, Nguyễn Anh Tuấn đệm lòng đưa bóng đập cột dọc dội ra và tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương tận dụng cơ hội dứt điểm vào gôn trống

Dù để Quang Hải ghi bàn thắng thứ 3 sau 2 trận ở phút 71 nhưng cũng chỉ 6 phút sau, trung vệ đang có phong độ cao là Thiago đã có pha đánh đầu dũng mãnh để giúp Quảng Nam thắng chung cuộc 2-1 trước Hà Nội FC.

Long An 1-1 B.Bình Dương: Nghẹt thở đến giây cuối
Trái với sự giằng co trong 45 phút đầu tiên, hiệp 2 trận đấu giữa Long An và B.Bình Dương đã diễn ra sôi nổi và kịch tính đến phút cuối cùng. Long An mở tỷ số ở phút 73 khi Phương Tâm tận dụng thành công đường chuyền như đặt của Oseni. Những tưởng đội bóng suýt xuống hạng V.League mùa trước sẽ có chiến thắng thứ 2 liên tiếp thì đúng ở giây cuối cùng, hậu vệ Văn Nam lại để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trên chấm phạt đền, đội trưởng Nguyễn Anh Đức của B.Bình Dương bình tĩnh thực hiện thành công mang về 1 điểm quý giá cho đội bóng đất Thủ.