Thua QNK Quảng Nam, HLV Đồng Tâm Long An xin từ chức

Trong một buổi chiều mà thần may mắn ngoảnh mặt, đội bóng của HLV Ngô Quang Sang đã phải nhận thất bại cay đắng trên sân nhà.

Việc Tài Em phải ngồi ngoài vì chấn thương khiến tuyến giữa của ĐT.Long An mất đi sự kết dính. Tiền vệ Bruno không đủ sức cáng đáng cho “Gạch” ở vị trí xương sống của cả đội. Quốc Huân đã luống tuổi và chưa bao giờ được đánh giá cao ở trung tâm hàng tiền vệ. Cả trận, bộ đôi này không thể thực hiện những đường chuyền cho các tiền đạo xử lý.

Do Danny David phải ngồi ngoài sau khi dính chấn thương bởi cú đạp của Văn Ta tuần trước, HLV Ngô Quang Sang buộc phải xếp Gilson đá cắm, vị trí không sở trường của tiền đạo Brazil. Và hiệu quả là con số 0 tròn trĩnh. Sau trận đấu, HLV Ngô Quang Sang thừa nhận Gilson không thể chơi quay lưng về phía khung thành đối phương vì lối đá thiên về kỹ thuật rườm rà của cầu thủ này. Hiệp 2 trôi qua khoảng 10 phút, Gilson cũng bị thay ra vì chấn thương lật cổ chân từ hiệp 1.

Từ lúc này trở đi, ĐT.Long An chỉ chơi với duy nhất một ngoại binh Bruno. Lực lượng mỏng, HLV Ngô Quang Sang phải tung những cầu thủ trẻ vào sân cho đủ . Chính những sự thiếu hụt lực lượng đã khiến “Gạch” chơi như mơ ngủ, dù họ có lợi thế sân nhà. Bên kia chiến tuyến, HLV Vũ Quang Bảo đủ độ “quái” để có chiến thuật ru ngủ các cầu thủ trẻ bên phía chủ nhà. QNK.Quảng Nam chủ động chơi chậm, chắc chắn nhưng họ cắm đến ba ngoại binh phía trên để tăng áp lực với hàng thủ ĐT.Long An.

Phút 34, Henry tận dụng sự thiếu dứt khoát của hàng tiền vệ lẫn hậu vệ ĐT.Long An đi bóng như vào chỗ không người trước khi dễ dàng đệm bóng vào góc xa khiến Quốc Cường bất lực. Một bàn thua khiến các CĐV chủ nhà không muốn cũng phải phì cười vì sự non nớt của “Gạch”.

Sang hiệp 2, sự thất vọng càng lúc càng gia tăng sau những pha dứt điểm của các học trò HLV Ngô Quang Sang. ĐT.Long An không phải không có cơ hội nhưng do thiếu một chân sút đích thực, họ lần lượt sút bay tất cả cơ hội đã tạo ra. Đáng kể nhất là cú sút phạt từ cự ly khoảng 25m của Thanh Hải đã khiến Ngọc Tú bất lực nhưng bóng lại trúng xà ngang. Cách biệt mong manh của đội khách còn bị đe dọa khi phút 60, Hải Anh  phải rời sân do nhận 2 thẻ vàng liên tiếp trong 1 phút.

 ĐT.Long An dồn hết sức mình dâng cao tìm bàn gỡ nhưng khi các cơ hội liên tiếp bị bỏ phí, họ đã lại nhận kết cục cay đắng. 10 phút trước khi hết giờ, Thanh Trung tăng tốc cực nhanh trước khi loại cả hàng thủ chủ nhà lẫn thủ thành Quốc Cường, ghi bàn thắng tuyệt đẹp cho riêng mình.

Nỗ lực có bàn danh dự của ĐT.Long An trong thời gian còn lại cũng không thành, ngay cả khi họ được hưởng quả 11m ở phút 85. Thế nhưng, ngoại binh duy nhất còn lại trên sân của ĐT.Long An là Bruno vẫn đá bóng ra ngoài trong sự hụt hẫng của CĐV.

“Gạch” có nhiều lý do để trách mình không giữ được ít nhất một điểm ở lại sân nhà, điều hoàn toàn nằm trong khả năng của họ. Chỉ mới nửa lượt đi, ĐT.Long An đã bộc lộ nhiều vấn đề khó giải quyết trong ngày một ngày hai như chính HLV Ngô Quang Sang thừa nhận.

Phan An