Thua Đồng Nai, chủ nhà nếm "trái đắng"

Trở lại sân Lạch Tray quen thuộc, HLV Trần Bình Sự khá bình thản. Sự bình thản ấy của vị HLV người Hải Phòng giúp các cầu thủ Đồng Nai thảnh thơi tuân thủ một lối chơi phòng ngự chặt chẽ và phản công sắc nét trước chủ nhà Hải Phòng.

Đúng là ông Sự “đỉa”, người Hải Phòng gọi như thế khi ông còn là cầu thủ, một trung vệ bám dai như đỉa. Và chiều qua, các cầu thủ Đồng Nai giăng bẫy phòng ngự, đeo bám những cầu thủ chủ chốt của Hải Phòng như hình với bóng. Chính vì thế, dù có bốc đồng khi tấn công thì cầu thủ Hải Phòng cuối cùng cũng bị giảm hưng phấn.

Mải miết tấn công mà chẳng thể ghi nổi bàn thắng, đội chủ nhà Hải Phòng nhận bàn thua bởi đòn phản công của đối phương. Phút 43, Đức Thiện dốc bóng cực nhanh bên cánh trái, loại cả hàng phòng ngự Hải Phòng mải dâng lên hỗ trợ tấn công chưa về kịp để chuyền ngang cho Oliveir dễ dàng hạ gục thủ môn Thanh Thắng.

Nhận bàn thua cay đắng, Hải Phòng bước vào hiệp 2 với những sự điều chỉnh trên hàng công hòng cân bằng tỷ số và tìm kiếm chiến thắng. Tuy nhiên, một lần nữa đội bóng đất Cảng lại là nạn nhân của lối chơi phòng ngự phản công mà ông Sự xếp đặt. Đồng Nai vẫn đá thận trọng, phòng ngự số đông, đeo bám quyết liệt mà không say bóng, chờ cơ hội phản công. Tương tự bàn thắng đầu, đợt phản công nhanh phút 67, một đường căng ngang từ cánh phải, có thể do trời mưa bóng trơn, thủ môn Thanh Thắng phá bóng hụt để Hữu Phát  băng vào nâng tỷ số lên 2-0.

Thua trước 2 bàn nhưng các cầu thủ Hải Phòng vẫn giữ vững tinh thần thi đấu một cách kỳ lạ. Họ tiếp tục dâng cao đội hình tấn công nhưng kết quả lại không công bằng với họ. Đội chủ nhà phung phí nhiều cơ hội và chỉ ghi được một bàn thắng danh dự của Goncalves phút 77 trên chấm phạt 11m.

Đồng Nai đã có trận thắng đầu tiên ở V.League 2014. Một chiến thắng ấn tượng với HLV Trần Bình Sự khi ông đưa Đồng Nai về quê hương mình thi đấu. Với Hải Phòng đây là trận thua thứ hai liên tiếp, thua đau đớn trên sân nhà.

Nhìn toàn cục, phải là tỷ số hòa mới công bằng với Hải Phòng, nhưng các cầu thủ đất Cảng không thể làm được. Họ thi đấu quá nóng vội và về cuối trận lại sa vào lối đá rắn, tạo cơ hội cho các cầu thủ Đồng Nai nằm sân kéo dài thời gian, bảo vệ thành quả. Thua trận này, Hải Phòng sắp rơi vào trạng thái cũ lo trụ hạng.

Đỗ Hân