Toyota V.League 2015:
Chờ bước ngoặt ở nhóm cuối bảng

Những thử thách lớn đang chờ HA.GL, XSKT.CT và Đồng Nai trên hành trình chạy trốn “tử thần” ở vòng 22. Tuy nhiên, khó khăn và thử thách bao giờ cũng đi kèm với cơ hội để những đội bóng đang lặn ngụp ở cuối BXH có thể “đổi vận”.

KHÔNG ĐƯỢC PHÉP CHẬM CHÂN
Cứ mỗi vòng đấu trôi qua, cơ hội trụ hạng lại nhỏ dần đối với đội đứng chót bảng. Chỉ còn 5 vòng đấu nữa là mùa giải sẽ khép lại nên thời điểm trước vòng 22 đang chứng kiến những sức ép rất lớn dành cho HA.GL, đội đang đứng “đội sổ”. Chính những sức ép khủng khiếp mà đội cuối bảng phải chịu đựng đã khiến đội bóng phố Núi phải đi đến quyết định thay HLV trưởng ngay trước vòng 22 để hy vọng còn kịp “đổi vận” ở 5 vòng cuối.

Thử thách dành cho họ ở vòng này không hề dễ dàng, thậm chí đối thủ SLNA còn được đánh giá là khá “xương”. Đây là cuộc đối đầu giữa hai “lò” trẻ uy tín bậc nhất của bóng đá Việt Nam. Hẳn nhiên, lò SLNA với bề dày truyền thống sẽ rất muốn các “sản phẩm” của mình đánh bại những niềm tự hào của lò HAGL-Arsenal JMG như Công Phượng, Tuấn Anh… ngay tại Pleiku. Nhưng hoàn cảnh của HA.GL lúc này buộc họ phải tìm mọi cách ngăn đội khách giành chiến thắng. Thậm chí, để khẳng định giá trị và sức sống mãnh liệt của mình, đoàn quân trẻ tuổi do HLV Nguyễn Quốc Tuấn dẫn dắt còn phải hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm. Nếu thành công, HA.GL sẽ nhận được cú hích hoàn hảo về cả tinh thần lẫn chuyên môn ở những vòng đấu cuối để thoát khỏi nguy cơ rớt hạng.

Hai đối thủ cạnh tranh với HA.GL ở cuộc đua trụ hạng là XSKT.CT và Đồng Nai đều phải thi đấu trên sân khách tại vòng 22. Những điểm đến dành cho họ cũng đều là “đất dữ” trong thời điểm này. Cụ thể, Đồng Nai sẽ đấu với B.BD đang hừng hực khí thế hướng đến chức vô địch V.League thứ 4 trong lịch sử của họ, còn XSKT.CT thì phải làm khách của ĐT.LA, đội đang phải tìm mọi cách để “rửa mặt” sau thất bại 3-7 trước SHB.ĐN ở vòng 21.

Nếu như XSKT.CT và Đồng Nai đều không thể “vượt ải” vào cuối tuần này, rất có thể họ sẽ bị HA.GL bắt kịp về mặt điểm số. Khi ấy, cuộc đua trụ hạng sẽ càng trở nên khó lường.  

XEM “ĐẠI GIA”… LẤY ĐÀ
B.BD và FLC Thanh Hóa đang cạnh tranh chức vô địch một cách quyết liệt. Tuy nhiên, màn đua “song mã” giữa họ khó có thể chứng kiến bước ngoặt ở vòng này khi cả hai đều được thi đấu trên sân nhà trước những đối thủ dễ chịu.

Khi B.BD giành 3 điểm trước Đồng Nai thì ngôi đầu bảng sẽ không đổi chủ. Trong khi đó, FLC Thanh Hóa dù phải ra sân mà không có 3 trụ cột là Van Bakel, Văn Phong và Sỹ Cường nhưng cũng khó có thể bị ngăn cản bởi một Đồng Tháp có lực lượng yếu hơn và không còn nhiều động lực. Khả năng giành chiến thắng của FLC Thanh Hóa còn được “bảo đảm” nhờ đang sở hữu chuỗi 28 trận liền không thua trên sân nhà tại đấu trường V.League.

Việc chỉ phải gặp những đối thủ nhẹ nhàng ở vòng 22 cuối tuần này được đánh giá là khoảng lặng cần thiết để B.BD và FLC Thanh Hóa “chạy đà” cho trận đối đầu sinh tử tại đất Thủ ở vòng 23. Thậm chí, đối với các CĐV xứ Thanh thì kịch bản hoàn hảo cho vòng 22 là FLC Thanh Hóa giành 3 điểm trước Đồng Tháp, còn B.BD thì chỉ… hòa trước Đồng Nai. Khi ấy, 2 ứng viên vô địch của Toyota V.League 2015 sẽ có điểm số bằng nhau để cùng bước vào trận “chung kết mùa giải” ở vòng 23.

BTC giải yêu cầu chấn chỉnh, tăng cường công tác tổ chức
Hôm qua (20/8), BTC đã ra Thông báo 18 đề nghị các CLB, trọng tài, giám sát… và các BTC sân chấn chỉnh, tăng cường công tác tổ chức ở những vòng cuối. Thông báo nhấn mạnh các CLB và các BTC trận đấu phải tuyệt đối tuân thủ quy định của giải, Quy chế bóng đá chuyên nghiệp trong công tác tổ chức các trận đấu; phối hợp toàn diện với BTC giải để kiên quyết loại trừ các hành vi tiêu cực.

Các CLB cũng được nhắc nhở về việc tăng cường quản lý, giám sát cầu thủ; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về đạo đức nghề nghiệp… chống các hành vi tiêu cực, bạo lực sân cỏ…