Toytota V.League 2015:
Ai mơ chiếc HCĐ?

Một số lãnh đạo của các CLB tên tuổi góp mặt tại V.League từng tuyên bố xanh rờn: “Nếu không đoạt được chức vô địch thì thôi, chứ các huy chương khác thì đều vô nghĩa!”. Nhưng thực tế có phải vậy không?

Ngoài B.Bình Dương luôn khát khao vô địch, Hà Nội T&T cũng luôn là một ứng viên sáng giá ở cuộc đua ngôi đầu. Thế nhưng, khi mùa giải đang ở giai đoạn về đích và đội bóng Hà thành vẫn đang ở khá xa so với đối thủ chính B.BD (kém 8 điểm), lãnh đạo đội bóng Thủ đô đã có những toan tính cho mục tiêu thực tế hơn.

Trước mắt Hà Nội T&T là chuyến làm khách tại Hải Phòng. Hiện đội chủ nhà đứng ở vị trí thứ 3 với 36 điểm, trong lúc Hà Nội T&T có 34 điểm và đang xếp vị trí thứ 5. Như vậy, khoảng cách chỉ là 2 điểm. Chính vì thế mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang rất muốn giành được 3 điểm ở cuộc đối đầu này để có thể lọt vào nhóm có huy chương, trước khi toan tính xa hơn.

Xét nhiều góc độ, Hải Phòng dù đang hơn về điểm số và được chơi trên sân nhà, nhưng phong độ của họ khá phập phù trong thời gian qua. Ngược lại, Hà Nội T&T đang cho thấy sự hồi sinh khá ấn tượng ở giai đoạn 2 với 12 trận liên tiếp bất bại. Những điều đó cho thấy, cuộc đấu của hai đội vào cuối tuần này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Nếu đội bóng lớn như Hà Nội T&T còn phải chuyển hướng đích ngắm thì một CLB được đầu tư rất nhiều ở đầu mùa với nhiều tham vọng như Than Quảng Ninh chắc chắn sẽ không muốn rời cuộc chơi với hai bàn tay trắng. Thời điểm này, nếu nói Than Quảng Ninh vẫn mộng mơ đua tranh ngôi vô địch thì e là không hợp lý, nhưng họ vẫn hoàn toàn có thể lọt vào nhóm có huy chương bởi với vị trí thứ 6 trên bảng tổng sắp cùng 33 điểm, đội bóng đất Mỏ hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu ấy.

Ngoài ra, những cái tên như Sanna Khánh Hòa, SLNA, ĐT.LA và cả SHB Đà Nẵng… cũng đang mơ về chiếc HCĐ. Thậm chí, một HLV từng nói nửa đùa nửa thật: “Nếu không vô địch được thì cố mà lọt vào nhóm có huy chương để không uổng công tranh đấu cả mùa giải. Méo mó có hơn không mà”.

Cũng cần nhắc là ở mùa giải tới sẽ có AFF Champions League, nên nếu lọt vào Top 3 V-League 2015, biết đâu sẽ có cơ hội để góp mặt tranh tài ở sân chơi quốc tế này?! Vì thế, chiếc HCĐ giờ bỗng trở nên rất có giá.