Đồng Nai mong có điểm ở Bình Dương

Cuối tuần này, thầy trò HLV Trần Bình Sự gặp thử thách lớn khi phải đối đầu với “ông kẹ” B.Bình Dương. Và dù phải chơi trên sân khách nhưng trong thế chân tường, Đồng Nai quyết có điểm để cải thiện tình hình.

Thực tế, tinh thần của đội bóng Đồng Nai đang rất hưng phấn sau trận thắng đậm đội nhì bảng FLC Thanh Hóa tới 5-2 ở vòng 21 vừa qua. Tuy nhiên, HLV Trần Bình Sự đã yêu cầu các học trò quên ngay chiến thắng ấy để tập trung vào trận đấu vô cùng khó khăn trước đội đầu bảng B.Bình Dương vào chiều 23/8 tới.

Tuy là láng giềng, nhưng hai đội bóng này thường kình địch nhau. Trong lịch sử đối đầu, Đồng Nai cũng chưa từng có chiến thắng trước B.Bình Dương. Trận lượt đi mùa giải 2015, các học trò HLV Trần Bình Sự đã thua 1-2 ngay tại Biên Hòa. Thế nên, có thể hiểu tại sao nhà cầm quân này lại yêu cầu các học trò tập trung cao độ cho cuộc so kè này.

“B.Bình Dương đang dẫn đầu BXH nhưng bị FLC Thanh Hóa đeo bám rất sát, nên chắc chắn họ đang rất cần chiến thắng. Vậy nên, đây là một trận đấu đầy khó khăn và không cân sức. Ai cũng biết, giá chuyển nhượng của một cầu thủ bên phía B.Bình Dương bằng 3-4 cầu thủ của chúng tôi cộng lại. Chất lượng cầu thủ của họ cao là đương nhiên. Đồng Nai về lực lượng không thể so bì với họ”, ông Trần Bình Sự thổ lộ.

Trước cuộc đối đầu được đánh giá là không cân sức này, lại thi đấu trên sân đối phương, nên mục tiêu của Đồng Nai là 1 điểm. Tất nhiên, thực hiện được điều này cũng chẳng đơn giản. Ông Sự thừa nhận: “Đồng Nai nỗ lực tìm được 1 điểm trước B.Bình Dương, nhưng chúng tôi đã xác định là rất khó. Nếu có trắng tay thì cũng đành chấp nhận”.

Giới chuyên môn nhận định, trước đối thủ quá mạnh như B.Bình Dương, có lẽ Đồng Nai sẽ chơi theo kiểu “rình rập” để tìm cơ hội, nhưng sẽ không thể bung toàn lực, vì còn phải tập trung cho cuộc đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé trụ hạng là HA.GL ở vòng 23 diễn ra 1 tuần sau đó trên sân nhà. Đấy mới chính là cuộc chiến “một mất, một còn” với thầy trò ông Trần Bình Sự!

Biết vậy, nhưng cuộc đấu với B.Bình Dương vẫn là khúc cua quan trọng của Đồng Nai. Và giờ đây, người ta đang nghển cổ chờ xem những tính toán chiến lược của HLV Trần Bình Sự hợp lý đến mức nào?