Toyota V.League 2015:
Tình người ở Cẩm Phả

Những ngày qua, trận đấu giữa Than.QN và HA.GL trong khuôn khổ vòng 19 Toyota V.League 2015 nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận.

Và sau 2 lần bị hoãn vì thời tiết xấu, chiều 5/8 cuộc đọ sức này đã được diễn ra. Điều thú vị ở chỗ, những ai đến sân hôm qua không chỉ hài lòng về cuộc đọ sức “tóe lửa” giữa cầu thủ hai đội, mà ở đó họ còn thấy sự đậm đặc của tính nhân văn làm lay động lòng người.

Trước khi trái bóng lăn, nhiều người vẫn lo là trận đấu sẽ thêm một lần nữa phải hoãn vì thời tiết. Nhưng rất may, ngay từ sáng những tia nắng ngập tràn mỏi nẻo đường. Dưới điều kiện thời tiết lý tưởng và sân Cẩm Phả lại đông đặc với khoảng 8.000 khán giả.

Ở thời điểm Quảng Ninh đang hứng chịu thiệt hại lớn do lũ lụt, người dân nơi đây không hề “cô đơn”. Trước khi trận đấu bắt đầu, BTC giải và BTC trận đấu đã tổ chức ủng hộ và quyên góp phần nào giúp người dân Quảng Ninh bị thiệt hại nặng nề do mưa lụt gây ra.
Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam ủng hộ 50 triệu đồng; Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ủng hộ 50 triệu đồng, CLB Hoàng Anh Gia Lai ủng hộ 116 triệu đồng; Công ty Nutifood ủng hộ gần 100 triệu đồng; khán giả và các cầu thủ đội bóng Than Quảng Ninh ủng hộ khoảng 25 triệu đồng,…

Đặc biệt, BTC sân Cẩm Phả cũng đã quyết định trích 50% số tiền thu được từ bán vé từ trận đấu này để chia sẻ với người dân bị thiệt hại do mưa lũ. Những nghĩa cử đó giúp đồng bào vừa bị bão lụt cảm thấy rất ấm lòng. Ở chảo lửa Cẩm Phả chiều qua không chỉ có một trận bóng hay, người ta còn ấn tượng về sự sẻ chia của các tổ chức, tập thể với đồng bào Quảng Ninh!.