Toyota V.League 2015:
Vòng đấu của những sự trở lại

Vòng 6 diễn ra cuối tuần qua chứng kiến sự trở lại của một loạt “thương hiệu”. Đáng chú ý, có 6 tuyển thủ vừa dự AFF Suzuki Cup 2014 đã “nổ súng” ở vòng này và 5 người trong số họ (Công Vinh, Hồng Quân, Minh Tuấn, Thanh Hiền, Hoàng Thịnh) đồng loạt “mở tài khoản” ở Toyota V.League 2015 sau bao ngày chờ đợi.

CÁC TUYỂN THỦ LÊN TIẾNG
Trong số các tuyển thủ vừa dự AFF Suzuki Cup 2014 ghi bàn ở vòng 6, ngoài trường hợp của Nguyễn Văn Quyết (HN.T&T) đã có bàn thắng đầu tiên tại V.League 2015 từ vòng 4 (ở trận SHB.ĐN hòa HN.T&T 1-1), 5 gương mặt còn lại đều lập công ở vòng này để có những lần “nổ súng” đầu tiên trong mùa giải.

Cụ thể, Lê Công Vinh có bàn đầu tiên tại V.League cho B.BD, còn Mạc Hồng Quân cũng có pha ghi bàn đầu tiên cho Than.QN kể từ khi gia nhập đội bóng đất Mỏ trước thềm mùa giải 2015. Cả 2 chân sút này đều rất muốn lập công cho CLB mới sớm hơn nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà phải đến vòng 6, họ mới được toại nguyện. Công Vinh và Hồng Quân đều hy vọng, sau khi “mở tài khoản” ở V.League 2015, những bàn thắng tiếp theo sẽ đến để họ chứng tỏ rằng bản thân xứng đáng nhận được những kỳ vọng của các CĐV.

Những pha “mở tài khoản” của Vũ Minh Tuấn và Ngô Hoàng Thịnh diễn ra ở vòng 6 còn mang đến nhiều cảm xúc hơn. Minh Tuấn chỉ được Than.QN đưa vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp HA.GL, Hoàng Thịnh cũng chỉ xuất hiện trong hiệp 2 trên sân Vinh khi SLNA tiếp Thanh Hóa, nhưng những pha “nã đạn” của 2 tuyển thủ này đều diễn ra trong những thời khắc quyết định, giúp đội nhà xua tan khó khăn và giành trọn 3 điểm.

Ở vòng 6, không chỉ các ngôi sao tấn công của ĐT Việt Nam tỏa sáng mà các hậu vệ cũng có màn trình diễn đáng nhớ. Đáng chú ý nhất là trường hợp Nguyễn Thanh Hiền “mở tài khoản” ở vòng 6 với bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho Đồng Tháp trước QNK.QN. Ngoài ra, Quế Ngọc Hải cũng có dấu ấn lớn trong tình huống buộc hậu vệ đối phương phải “đốt lưới nhà” trong bàn mở tỷ số của SLNA ở trận thắng Thanh Hóa 4-0.

LỜI NHẮN CỦA HLV MIURA
Chứng kiến một loạt các gương mặt trong thành phần ĐT Việt Nam dự AFF Suzuki Cup 2014 thi đấu tốt và ghi bàn ở vòng 6, HLV Toshiya Miura tỏ ra rất hài lòng. Tuy nhiên, vị chiến thuật gia người Nhật Bản cũng đánh giá rất cao nỗ lực của một số gương mặt khác cũng “mở tài khoản” ở mùa giải 2015 trong vòng đấu vừa qua như Nguyễn Vũ Phong (SHB.ĐN), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Vũ Văn Thanh (HA.GL)…

Thông qua báo Bóng đá, HLV Miura gửi lời nhắn đến tất cả các cầu thủ Việt Nam rằng, ông mong muốn tiếp tục được thấy sự nỗ lực của mỗi cá nhân cầu thủ trong các vòng đấu sắp tới. “Là HLV trưởng ĐTQG, tôi rất hạnh phúc khi thấy các cầu thủ luôn ra sân với khát khao chiến thắng, thể hiện bản thân. Tôi muốn tất cả biết rằng, cánh cửa ĐTQG luôn rộng mở để đón chào những người nỗ lực nhất, có khát khao cống hiến lớn nhất. Tôi và các cộng sự sẽ không bỏ sót bất cứ trường hợp nào nên các bạn hãy yên tâm phấn đấu!”, ông Miura nhấn mạnh.

6 tuyển thủ ghi gần nửa số bàn thắng
Vòng đấu vừa qua có 18 bàn thắng được ghi thì có tới 13 bàn là của các cầu thủ nội. Trong đó, 6 tuyển thủ là Công Vinh, Minh Tuấn, Hồng Quân, Hoàng Thịnh, Thanh Hiền, Văn Quyết đã đóng góp tới 8 bàn thắng, tức là 44,45% tổng số bàn thắng của vòng 6.