Toyota V.League 2017:
Phân công trọng tài sẽ được hỗ trợ tốt hơn

Vừa qua, có nhiều ý kiến cho rằng VPF sẽ can thiệp sâu vào cách phân công trọng tài. Tuy nhiên, sự thật thì mọi quy trình của việc bố trí "Vua sân cỏ" đi làm nhiệm vụ tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ phù hợp với quy định chung.

Sau khi cuộc họp HĐQT công ty VPF diễn ra ngày 28/2 vừa qua, đã có rất nhiều nội dung quan trọng được đưa ra. Trong đó, liên quan đến vấn đề trọng tài, các thành viên trong HĐQT VPF đã có những nhìn nhận thẳng thắn, đánh giá những mặt được và chưa được của đội ngũ “Vua sân cỏ” trong các trận đấu vừa qua.

Các thành viên HĐQT đã thảo luận và đề nghị VPF sẽ cùng phối hợp với Ban Trọng tài để tạo sự công bằng, công khai hơn trong công tác quản lý, phân công trọng tài làm nhiệm vụ. Trong trường hợp Ban trọng tài vẫn đề xuất các trọng tài mắc sai sót hoặc không an toàn làm nhiệm vụ, VPF có quyền không sử dụng trọng tài này trong mùa giải này hoặc vĩnh viễn tại các giải đấu do VPF quản lý, tổ chức và điều hành. Giải pháp này được đưa ra dựa trên sự thảo luận dân chủ, đồng thuận và nhất trí cao của HĐQT công ty VPF.

Về những đổi mới trong việc phối hợp với Ban Trọng tài trong việc sử dụng các “Vua sân cỏ” ở các vòng đấu, thì sẽ có những thay đổi theo quy trình trên cơ sở danh sách phân công trọng tài làm nhiệm vụ do Ban trọng tài chỉ định, VPF, BTC giải sẽ tham gia đóng góp ý kiến phản biện nhằm phối hợp tạo sự điều chỉnh tốt nhất nếu có trước khi Tổng thư ký VFF ký quyết định bổ nhiệm.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Đây là đề xuất từ phía VPF với mục đích hỗ trợ cho Ban trọng tài, góp phần tăng tính hợp lý, khách quan, minh bạch chứ không hàm nghĩa trực tiếp can thiệp vào công tác phân công trọng tài”. Mặt khác, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, từ trước đến nay việc bổ nhiệm các trọng tài làm nhiệm vụ đều tuân theo quy định trong Quy chế tổ chức và hoạt động của trọng tài bóng đá Việt Nam.

Như vậy, dù ít nhiều có sự thay đổi về mặt phối hợp nhưng quy trình mới vẫn nhưng nằm trong khuôn khổ và không vi phạm quy chế, cách vận hành trong việc điều hành công tác trọng tài ở các giải bóng chuyên nghiệp Việt Nam.