Trước trận Becamex Bình Dương – FLC Thanh Hóa:
Kẻ thắng sẽ làm vua!

Đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu BXH, nên cuộc đọ sức giữa B.BD và FLC Thanh Hóa vào chiều nay (28/8) có ý nghĩa quyết định đến ngôi vô địch khi mùa giải chỉ còn 4 vòng. Nói cách khác, đội thắng ở cặp đấu này gần như chắc chắn sẽ làm vua của Toyota V.League 2015.

TRẬN ĐẤU CỦA CẢ MÙA
B.BD đang dẫn đầu, nhưng nhà ĐKVĐ chỉ hơn FLC Thanh Hóa 2 điểm. Khoảng cách ấy cũng đồng nghĩa, một thất bại trước đội bóng xứ Thanh sẽ khiến B.BD chính thức trao ngôi vị đầu bảng vào tay đối thủ. Ở bên kia chiến tuyến, FLC Thanh Hóa cũng thừa hiểu, hoài bão, khát vọng lần đầu tiên được chạm tay vào chiếc cúp vô địch sẽ vỡ tan nếu như họ trắng tay trước B.BD. Bởi thất bại cũng đồng nghĩa, khoảng cách giữa họ với “Chelsea Việt Nam” sẽ bị đào sâu đến 5 điểm. Với cách biệt ấy trong lúc mùa giải chỉ còn 3 vòng là rất khó để đuổi kịp. Ngoài ra nếu thua trận, nguy cơ FLC Thanh Hóa bị đánh bật khỏi vị trí thứ nhì vào cuối mùa cũng khá lớn, bởi Sanna.KH và HN.T&T đang tiến những bước thần tốc để thu hẹp khoảng cách với nhóm trên. Với tính chất sống còn ấy nên cả B.BD lẫn FLC Thanh Hóa đều xác định, dồn tất cả mọi ưu tiên, từ chuyên môn cho đến tài chính, vào trận “chung kết” này.

“Các cầu thủ B.BD cơ bản đều sung sức và đều xin được thi đấu”, TGĐ Công ty cổ phần bóng đá B.BD Cao Văn Chóng cho biết về không khí của đội bóng đất Thủ trước “trận chiến xưng vương” với FLC Thanh Hóa. Thuận lợi cho nhà ĐKVĐ là không có cầu thủ nào bị treo giò do thẻ phạt. Các trụ cột bị chấn thương thời gian qua đa phần đều đã bình phục. Đặc biệt, Abass sẽ trở lại trên hàng công trong lúc Xuân Luân cũng đã sẵn sàng ra sân, giúp nhà ĐKVĐ có thêm giải pháp lựa chọn ở vị trí trung vệ. Ở bên kia chiến tuyến, FLC Thanh Hóa có sự trở lại của 2 trụ cột Văn Phong và Van Bakel sau án treo giò. Việc không phải xung trận ở vòng 22 sẽ giúp bộ đôi này có thể lực sung mãn nhất.  Nhưng HLV Hoàng Thanh Tùng có chút đau đầu bởi Cao Sỹ Cường phải tiếp tục thụ án treo giò. Rõ ràng, việc tìm một cầu thủ đủ sức thay thế tiền vệ trụ cột, có kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc như Sỹ Cường là không hề đơn giản.

CUỘC CHIẾN CỦA CÁC HẢO THỦ
Lực lượng gần như đảm bảo đến mức tối ưu cùng với khát vọng chiến thắng lớn, cả B.BD lẫn FLC Thanh Hóa hứa hẹn sẽ mang đến cho giới mộ điệu túc cầu một trận đấu đỉnh cao thực sự như vị thế của cả hai đội trên BXH. Mà không chỉ là cuộc chiến xưng vương, cuộc đối đầu này còn là màn so tài của những cầu thủ có đẳng cấp bậc nhất, phong độ thuộc dạng cao nhất giải.

Phiêu bạt nhiều nơi nhưng không tạo được dấu ấn, Hoàng Đình Tùng đang có một mùa giải thăng hoa sau khi trở lại đội bóng quê hương hồi đầu mùa. Con số 14 bàn thắng cho đến thời điểm này là kết quả ngoài mong đợi của chân sút này. Hơn hết, Đình Tùng đang thực sự thách thức các chân sút ngoại trong cuộc đua Vua phá lưới vốn bị lực lượng đánh thuê độc chiếm trong thời gian dài vừa qua. Nhưng một chân sút thượng thặng phải biết phô diễn năng lực trước những đối thủ cùng đẳng cấp. Rõ ràng, B.BD cũng sở hữu rất nhiều nội binh có khả năng săn bàn rất giỏi là Anh Đức, Trọng Hoàng… Vì thế mà ngoài cuộc chiến xưng vương, cuộc so tài giữa B.BD và FLC Thanh Hóa còn là màn so đọ của những nội binh có khả năng giành ngôi Vua phá lưới Toyota V.League 2015.

Không chỉ nội binh, cả B.BD lẫn FLC Thanh Hóa còn đang có sự phục vụ của những ngoại binh chất lượng bậc nhất. Bakel được coi là trung vệ ngoại số 1. Trong một trận đấu quyết định đến thành bại chung cuộc, FLC Thanh Hóa chắc chắn rất kỳ vọng, “chàng rể Việt” sẽ làm trọn bổn phận của một “vệ sỹ” để khóa chặt các khẩu pháo hạng nặng bên phía B.BD, nhất là “hỏa lực” ngoại Abass. Trong khi đó, Moses (B.BD) và Omar (FLC Thanh Hóa) cũng là những cái tên ngoại đáng gờm, chỉ cần sơ sểnh là một trong hai đội có thể phải gánh chịu thảm họa.

“Trận cầu cả sự nghiệp” của ông Chung
Đã từng làm việc ở nhiều CLB như Thanh Hóa, N.SG và chính B.BD, nhưng ông Mai Đức Chung chưa một lần vô địch V.League. Vì thế, trận đấu với FLC Thanh Hóa vào ngày mai được coi là “trận cầu cả sự nghiệp” của vị lão tướng này. Nếu thắng, GĐKT của B.BD sẽ có chức vô địch V.League đầu tiên trong sự nghiệp.