Trước trận Đồng Nai – XSKT Cần Thơ:
Mệnh lệnh phải thắng

Trong 3 mùa giải góp mặt ở sân chơi V.League, năm nay là lần CLB Đồng Nai có sự khởi đầu tệ hại nhất khi thua cả 3 trận liên tiếp và tạm đứng chót bảng.

Nếu trận ra quân thua Than Quảng Ninh trên sân nhà, người ta có thể thông cảm cho thày trò HLV Trần Bình Sự khi lực lượng của đội khách quá mạnh, thì những thất bại trước S.Khánh Hòa và Đồng Tháp ở những vòng kế tiếp của Đồng Nai là khó chấp nhận.

HLV trưởng đội bóng này, ông Trần Bình Sự, bày tỏ: “Trước khi mùa giải bắt đầu, nhiều cái tên đang thi đấu cho Than Quảng Ninh như Hồng Quân, Minh Tùng… đã được tôi nhắm đến, nhưng kinh phí của đội không có nên đành chịu! Thua Sanna.KH 1-2 trên sân khách là do chúng tôi bị mất người quá sớm (ngay phút thứ 7 Văn Pho phải nhận thẻ đỏ rời sân). Còn trận đấu mới đây gặp Đồng Tháp trên sân Cao Lãnh, đương nhiên đội chủ nhà có đủ mọi yếu tố về thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Thế nhưng, đấy không phải là lý do chính dẫn đến thất bại 1-4. Chúng tôi thua vì thiếu quyết tâm hơn và các cầu thủ vẫn chưa vượt qua được sức ép tâm lý”.

Ngoài ra, vị HLV này cũng cho rằng, phong độ của các ngoại binh và nhập tịch của Đồng Nai mùa này có sa sút, trong khi các tuyến vẫn chưa có sự gắn kết tốt. Tuy nhiên, chính ông Sự khẳng định rằng, mọi chuyện sẽ được cải thiện ở những trận đấu tới, bởi Toyota V.League 2015 chỉ mới trải qua 3 vòng. Theo HLV Trần Bình Sự, bước ngoặt để lấy lại sự tự tin cho các cầu thủ Đồng Nai sẽ là trận tiếp XSKT Cần Thơ ngay trên sân Biên Hòa vào chiều mai 21/1.

Ông Sự nhận định: “XSKT Cần Thơ chỉ ngang tầm với Đồng Nai, nên đây là cơ hội để chúng tôi tìm được điểm trên sân nhà, nhằm củng cố niềm tin cho cầu thủ và người hâm mộ ở chặng đua phía trước. Mệnh lệnh ở trận đấu này là phải thắng!”.

Chỉnh lại thước ngắm
Trở về Biên Hòa sau trận thua đậm 1-4 trước Đồng Tháp, HLV Trần Bình Sự đã buộc các chân sút của Đồng Nai phải cân chỉnh thước ngắm thật kỹ trong các bài tập phối hợp tấn công. Theo ông Sự, trong những trận đấu vừa qua, Đồng Nai đã có không ít cơ hội ghi bàn nhưng hầu hết đều bị bỏ lỡ đáng tiếc.