Trước vòng 18 Eximbank V.League 2014:
Tâm điểm ở đất Thủ!

Những diễn biến đầy bất ngờ ở các trận đấu tuần vừa qua đã khiến cuộc đua vô địch căng thẳng hơn bao giờ hết khi B.BD đang bám rất sát HN.T&T. Và giữa lúc căng thẳng này, B.BD và HN.T&T sẽ đối đầu để “luận anh hùng” trong cuộc đua đến ngôi vương.

CON GÀ TỨC NHAU TIẾNG GÁY!

Có lẽ ở V.League, B.BD và HN.T&T là đối trọng bậc nhất của nhau, họ lúc nào cũng muốn khẳng định mình là người số 1. Bằng chứng là sau khi để HN.T&T làm mưa làm gió với 2 chức vô địch trong 3 năm qua, B.BD đã không ngần ngại móc hầu bao, chi vài chục tỷ đồng để mua đến gần 20 cầu thủ hồi đầu mùa này để hi vọng lật ngược thế cờ ở làng bóng đá nội. Tuần vừa rồi, khi HN.T&T thắng Đồng Nai để tạo khoảng cách lớn về mặt điểm số thì chỉ 2 ngày sau đó, B.BD đã có câu đáp trả khi họ vượt qua Thanh Hóa để rồi giữa hai “đại gia” này chỉ cách nhau 3 điểm.
 
B.BD không ưa HN.T&T nhưng lại đánh giá rất cao đối thủ. Còn nhớ khi B.BD, HN.T&T, Thanh Hóa còn tạo nên cuộc đua tam mã, GĐKT Lê Thụy Hải đã nói thẳng: “HN.T&T là đối thủ số 1 của B.BD trên con đường đến ngôi vô địch”. Lời nhận định của ông Hải không sai vì đội bóng Thủ đô sở hữu lực lượng hùng hậu, chuyên môn cực cao. Hiện nay khoảng cách giữa hai đội chỉ là 3 điểm và chiều Chủ nhật tới, đất Thủ thực sự trở thành tâm điểm vòng này bởi đội nào giành chiến thắng thì đội đó sẽ gần như là trở thành chủ nhân chiếc cúp Eximbank V.League 2014.

CỬA KHÓ VỚI “NHÀ VƯỢT LŨ”

Trong khi cuộc đua vô địch đang rất gay cấn thì ở đáy BXH, ĐT.LA và HV.AG được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn ở vòng này khi họ đều phải làm khách ở miền Trung. Trên sân Chi Lăng, dù SHB.ĐN không còn được đánh giá cao như các mùa trước nhưng nên nhớ, đội bóng sông Hàn đang chơi rất tốt, đặc biệt vòng 17 họ đã đánh bại “thiếu gia” Thanh Hóa. HLV Nhan Thiện Nhân nói rằng bây giờ, tất cả các trận của HV.AG đều là chung kết nên họ sẽ vào cuộc với quyết tâm cao nhất để sớm thoát khỏi vị trí bét bảng.

Trong khi đó, một “ứng viên” khác phải thi đấu trận play-off là ĐT.LA sẽ làm khách trên sân Quảng Nam gặp QNK.QN. Thầy trò HLV Vũ Quang Bảo chính là một trong những đội bóng có lối đá khó chịu bậc nhất ở V-League. Với lối đá phòng ngự phản công, đội bóng xứ Quảng đặc biệt nguy hiểm với những đường bóng dài cho Thanh Trung, Henry và Almeida. Đây là thử thách vô cùng lớn với cựu vương ĐT.LA. Và nếu không gặt hái được kết quả thuận lợi thì ĐT.LA sẽ gặp nhiều bất lợi trong việc chia tay vị trí thứ 11.

Ngọc Anh