Trước vòng 4 Nuti Café V.League 1:
Nhiều điểm nóng

Ngày mai (1/4), giải VĐQG – Nuti Café 2018 tiếp tục diễn ra 7 trận đấu của vòng 4. Các cặp đấu đều rất “nóng”, trong đó cặp đấu giữa CLB FLC Thanh Hóa - CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA), Than Quảng Ninh – Quảng Nam, Hoàng Anh Gia Lai – Nam Định đang thu hút sự quan tâm lớn…

Nóng sân Thanh Hóa
Truyền thống là yếu tố đang ủng hộ đội bóng xứ Nghệ, trong khi đội bóng xứ Thanh lại đang nổi lên như một thế lực mới tại giải quốc nội. Thành tích ấn tượng nhất của CLB FLC Thanh Hóa là ngôi á quân giải VĐQG năm 2017. Còn với CLB SLNA, họ có hai lần lên ngôi vô địch V.League (lần gần nhất là năm 2011). Tuy nhiên, tất cả chỉ là những con số tham khảo từ quá khứ. Hiện tại, CLB FLC Thanh Hóa dần trở thành “đại gia” thực thụ, chinh phục chức vô địch, còn đội bóng áo vàng lại như chú hổ ẩn mình nằm chờ thời.

Mùa giải 2017, đội bóng xứ Thanh có đến hai chiến thắng trước người láng giềng. Trên sân nhà, ở lượt đi, á quân V.League 2017 giành chiến thắng 2-0. Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân Vinh, thầy trò HLV Đức Thắng không thể trả nợ, thậm chí còn làm món nợ thêm dày khi nhận thất bại 0-1 trước đoàn quân Thanh Hóa. Mùa giải này, CLB SLNA chỉ về thứ 8 trên bảng xếp hạng chung cuộc.

Trở lại với cuộc đối đầu vào chiều 1/4 trên sân Thanh Hóa, hai đội bóng láng giềng đều đặt mục tiêu 3 điểm để thoát lên nhóm trên của bảng xếp hạng. Cùng mới thi đấu hai trận, CLB Thanh Hóa có một trận thắng và một trận hòa, trong khi CLB SLNA một hòa và một thua. Thầy trò HLV Mihail Marian Cucchiaroni đặt mục tiêu đua vô địch mùa giải 2018 nên những trận đấu trên sân nhà họ không muốn sẩy chân.

Ngược lại, thầy trò ông Đức Thắng cũng tỏ ra tự tin có thể đánh bại đội chủ nhà chưa thực sự có phong độ cao. Đội bóng nào giành chiến thắng không chỉ lợi thế về số điểm mà còn tạo cho mình sức mạnh tinh thần ở chặng đường sắp tới.

Than Quảng Ninh hướng tới chuỗi trận bất bại
Một trận đấu khác cũng đang thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ là cuộc đối đầu giữa CLB Than Quảng Ninh và nhà ĐKVĐ Quảng Nam. Hai đội bóng thuộc nhóm trên bảng xếp hạng đang cho thấy “ngược chiều” nhau về mặt phong độ.

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang hướng đến việc nối dài chuỗi trận bất bại của đội nhà lên con số 4. Suốt 3 vòng đấu đã qua, đội bóng vùng than chưa biết mùi bại trận khi có hai chiến thắng và một trận hòa, vươn lên đầu bảng xếp hạng. Đặc biệt, các chân sút đội bóng này có đến 5 lần nổ súng sau 3 trận – con số khá ấn tượng. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ lại chưa vào guồng, phong độ chưa cao với chỉ một trận thắng, một trận hòa và một trận thua. Vì vậy, rất nhiều khó khăn đang đón chờ HLV Hoàng Văn Phúc trong chuyến hành quân ra Quảng Ninh chiều 1/4.

Hấp dẫn các cặp đấu khác
Trên sân Pleiku, CLB Hoàng Anh Gia Lai đón tiếp tân binh Nam Định. Cặp đấu hấp dẫn bởi cả hai đều đang ở nhóm cuối bảng xếp hạng, rất cần chiến thắng để tạo sức bật tinh thần. Trở lại giải đấu cao nhất sau 7 năm, đội bóng thành Nam ngay lập tức cảm nhận “sức nóng” ở cuộc đua tránh vé rớt hạng.

Vị trí cuối bảng xếp hạng hiện nay đang là áp lực không nhỏ đè lên đôi chân các học trò trẻ của HLV Nguyễn Văn Sỹ. Ông hiểu rằng, một trận đấu không thành công nữa có thể để lại hệ lụy lâu dài trong tâm lý các học trò. Tuy nhiên, đối thủ của Nam Định lại là một Hoàng Anh Gia Lai rất “khát” thắng, đặc biệt khi họ được thi đấu tại Pleiku. Vị trí, thành tích hiện nay của đội bóng phố núi cũng không cho phép họ có thể mắc sai lầm, nhất là trước tân binh như Nam Định.

Một đội bóng khác đang rất “khát” thắng để giải tỏa áp lực là CLB Sài Gòn. Sau 3 trận, đoàn quân do HLV trẻ Tài Em dẫn dắt chỉ mới giành 1 điểm, thua liền hai trận ngay tại Thống Nhất. Tuy nhiên, trận đấu sắp tới lại không hề dễ dàng cho Sài Gòn FC khi họ phải làm khách trên sân Hòa Xuân của đội bóng SHB Đà Nẵng. Trên băng ghế huấn luyện, đây là cặp đấu rất thú vị khi Tài Em gặp lại Minh Phương – người đồng đội cũ và mới mùa giải 2017 còn là cộng sự của nhau tại CLB Long An.

Tại TP.HCM, HLV Miura chính thức có trận đấu trên sân nhà Thống Nhất trên cương vị “đội chủ nhà”. Ở vòng đấu trước, CLB TP.HCM sắm vai đội khách trước Sài Gòn FC. Đội bóng mà ông phải tìm cách vượt qua là Sanna Khánh Hòa BVN – đối thủ rất khó chịu, là “ngựa ô” suốt nhiều mùa giải qua. Áp lực chiến thắng luôn là điều theo đuổi lâu dài với HLV Miura bởi mục tiêu của ông tại CLB TP.HCM là tốp 3 khi mùa giải kết thúc.

CLB Becamex Bình Dương gặp thử thách cực lớn trên sân nhà khi tiếp đón CLB Hà Nội. Xét nhiều mặt, cựu vương V.League hiện nay khó đủ sức chơi sòng phẳng trước đội bóng tới từ Thủ đô. Tuy nhiên, đội bóng do HLV Trần Minh Chiến cho thấy họ vẫn là đội bóng không dễ bắt nạt, không dễ buông xuôi khi có sự kết hợp ngày càng nhuyễn giữa thế hệ cầu thủ kinh nghiệm và dàn cầu thủ trẻ.

Ngược ra Bắc, trên sân Lạch Tray, đội bóng Hải Phòng sẽ gặp đại diện tới từ vùng đất phương Nam XSKT Cần Thơ. Nếu có điểm rời Lạch Tray, đó là thành công lớn của thầy trò ông Đinh Hồng Vinh.