Voinea ra mắt SLNA với số áo 77

Chiều 27/4, tiền đạo người Romania – Petrisor Voinea đã có màn ra mắt SLNA sau ít ngày cập bến đội bóng xứ Nghệ từ V.NB.

Chân sút gây ấn tượng mạnh mẽ với 4 bàn thắng cho V.NB ở AFC Cup 2014 nhanh chóng chiếm được cảm tình của CĐV SLNA bằng cú dứt điểm trúng cột dọc ở ngay phút thứ 3 của trận đấu.

Ít ai biết, đây là lần đầu tiên Voinea ra sân tại một giải VĐQG chuyên nghiệp. Dù được đào tạo ở “lò” Livorno (Italia) nhưng anh mới chỉ thi đấu ở các giải bán chuyên nghiệp của xứ Mỳ ống khi được Livorno cho các CLB hạng thấp mượn. Khi đến Việt Nam khoác áo V.NB hồi đầu năm nay, Voinea cũng chỉ được đăng ký thi đấu ở AFC Cup 2014 mà không có tên trong danh sách thi đấu tại V.League.

Tại V.NB, Voinea mặc áo số 7, số áo ưa thích của Adrian Mutu – chân sút mà Voinea hâm mộ từ khi anh còn là một cậu bé. Cũng chính vì hâm mộ Adrian Mutu (từng tỏa sáng trong màu áo các CLB danh tiếng ở Italia như Parma, Inter Milan, Fiorentina…), mà Voinea đã quyết định rời Romania sang Italia để theo đuổi giấc mơ làm cầu thủ chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, khi chuyển đến SLNA, Voinea chuyển sang mặc áo số 77 do áo số 7 của đội bóng xứ Nghệ đang thuộc sở hữu của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh. Mùa trước, áo số 7 của SLNA thuộc về tiền vệ Hector – tuyển thủ Trinidad & Tobago nhưng mùa này, Hector đã chuyển đến thi đấu cho HN.T&T.