Vòng 1 LS V.League 1-2021:
Bất ngờ nối tiếp bất ngờ

Tương quan lực lượng giữa CLB Viettel – ĐKVĐ giải đấu và Hải Phòng – đội bóng chật vật trụ hạng mùa 2020, khiến nhiều nhận định chiến thắng nghiêng về đội bóng do HLV Việt Hoàng dẫn dắt. Tuy nhiên, điều bất ngờ tạo nên sức hấp hẫn của môn thể thao vua đã diễn ra khi CLB Hải Phòng lại là đội bóng giành chiến thắng sau 90 phút đua tranh hấp dẫn.

Chọn cách chơi “biết người, biết ta”, CLB Hải Phòng chấp nhận phòng ngự chủ động chặt chẽ, chờ cơ hội bứt tốc dài trên phần sân đối phương vốn có xu hướng nôn nóng dâng cao. Cách chơi này tỏ ra có hiệu quả trước đội chủ nhà muốn thực hiện nhiều mục tiêu: Thi đấu để chứng tỏ vị thế nhà vô địch, thi đấu trong trận khai màn trước khán giả nhà và hướng tới mục tiêu giành 3 điểm. Khi chưa thể tận dụng các cơ hội thành bàn thì lưới của CLB Viettel đã rung lên phút 16. Mọi nỗ lực trong suốt thời gian còn lại của các học trò HLV Việt Hoàng không mang đến thành quả.

Tại sân Vinh, tân binh Topenland Bình Định cũng tạo nên bất ngờ thú vị khi có một điểm ra về. Là tân binh, lại thi đấu trên sân khách, nhưng thầy trò HLV Đức Thắng đã biết tận dụng tốt thời cơ (đặc biệt từ khi SLNA thi đấu thiếu người phút 16) để có bàn thắng dẫn trước. Phải nhờ đến bàn thắng từ chấm 11m ở hiệp 2, đội bóng chủ sân Vinh mới giành lại một điểm vô cùng quý giá.

CLB Becamex Bình Dương có khởi đầu thuận lợi khi vượt qua CLB Đông Á Thanh Hóa tỉ số 1-0. Chiến thắng tối thiểu nhưng vô cùng quan trọng với tân HLV Phan Thanh Hùng trong chiến lược đầy tham vọng của đội bóng đất Bình Dương. Với CLB Thanh Hóa, thất bại cũng không khiến những người hâm mộ đội bóng quê hương quá buồn bởi họ đã có thể nhìn thấy nhiều nét tươi mới, mạnh mẽ dưới thời của HLV Petrovic.

Những bất ngờ nối tiếp bất ngờ khiếnLS V.League 1-2021 càng trở nên hấp dẫn, đáng chờ đợi với người hâm mộ cả nước.

Ba trận đấu cuối của vòng 1 LS V.League 1-2021 sẽ được diễn ra trong chiều nay (17/1):