Vòng 10 Nuti Café V.League 1- 2018:
Đua chen tốp đầu

Cuộc đua tại Nuti Café V.League 1 đi qua hơn 1/3 chặng đường. Các trận đấu ngày càng quyết liệt bởi việc thắng thua ảnh hưởng rất nhiều tới thứ hạng, tâm lý. Vòng đấu thứ 10 này chứng kiến rất nhiều cặp đấu hấp dẫn, căng thẳng…

CLB FLC Thanh Hóa đang trên đà “hồi sinh” dưới thời HLV Đức Thắng, dù họ vẫn chưa thể trở lại tốp đầu. Tuy nhiên, với khoảng cách đội nhì bảng là 5 điểm, việc san bằng và gia tăng với đội bóng giàu tiềm lực như FLC Thanh Hóa là hoàn toàn có thể. Và đối thủ mà chiều nay, 30/5, thầy trò ông Đức Thắng cần vượt qua trên hành trình đó là CLB HAGL. Đội bóng xứ Thanh có cơ hội vượt lên chính đối thủ nếu giành chiến thắng chiều nay bởi CLB HAGL hiện tạm xếp ngay trên trên BXH (hạng 7), đồng thời rút ngắn khoảng cách đáng kể với đội nhì bảng (FLC Thanh Hóa hiện có 12 điểm).

FLC Thanh Hóa đang tự tin đón tiếp HAGL trên sân nhà và hướng tới mục tiêu chiến thắng. Đội bóng phố núi Pleiku là thử thách không nhỏ cho đội chủ nhà lúc này. Đáng chú ý, theo nhận định từ giới chuyên môn, các cầu thủ trẻ HAGL gần đây đã cho thấy sự trưởng thành của bản thân tại môi trường V.League chứ không còn thi đấu “ngây thơ” như trước. Chính vì vậy, Xuân Trường và các đồng đội có chuỗi 4 trận liên tiếp bất bại. Tuy nhiên, FLC Thanh Hóa là cái tên lớn, nặng ký nhất là HAGL gặp suốt từ vòng 6 tới nay, nếu không tính Cúp Quốc gia. Các đội bóng mà HAGL vượt qua hoặc hòa như SHB Đà Nẵng, Sanna Khánh Hòa BVN, XSKT Cần Thơ, SLNA khó sánh với FLC Thanh Hóa về tham vọng, nội lực.

Tại Thống Nhất, đội chủ nhà TP.HCM có trận tiếp đón CLB Quảng Nam. CLB TP.HCM chưa thoát khỏi những khó khăn khi có chuỗi 4 trận thất bại liên tiếp, bị đẩy sát xuống nhóm rớt hạng. Chiều nay, thầy trò HLV Miura chắc chắn không muốn kéo dài những con số đáng buồn này, nhất là khi lực lượng của đội có sự trở lại của nhiều trụ cột. CLB Quảng Nam là đối thủ “vừa tầm” với đội chủ nhà vào chiều nay. Đội bóng xứ Quảng tuy là ĐKVĐ của giải đấu nhưng mùa giải  này chưa cho thấy sự mạnh mẽ đáng sợ như mùa giải 2018. Trong các chuyến làm khách, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc mới chỉ thắng một trận trước Hải Phòng – thời điểm mà đội đang gặp nhiều khó khăn.

Một cặp đấu khác nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ là cuộc đối đầu giữa CLB Hải Phòng và Than Quảng Ninh. CLB Hải Phòng có sự “hồi sinh” rất mạnh mẽ thời gian gần đây, từ nhóm cuối vươn lên tốp 5. Bỏ qua hình ảnh khá “mong manh dễ vỡ” đầu mùa, hiện nay các học trò HLV Trương Việt Hoàng thể hiện đúng chất của mình: Gắn kết, lối chơi khó chịu. CLB Than Quảng Ninh tạm thời bị Becamex Bình Dương chiếm ngôi nhì bảng (cùng 17 điểm) nên họ có động lực phải giành kết quả thuận lợi chiều nay trước đội chủ nhà.  Thực lực hiện nay của hai đội hứa hẹn đây là trận đấu hấp dẫn, khó lường.

CLB SLNA vòng đấu này trở về nhà tiếp đón CLB Hà Nội. Đội bóng xứ Nghệ vẫn đang loay hoay nơi cuối bảng, còn CLB Hà Nội đang độc chiếm ngôi đầu với thành tích chưa biết thua là gì. CLB SLNA là tập thể có tiềm lực. Vì vậy, người hâm mộ nơi đây đang chờ đợi các đứa con của mình sẽ tạo nên bất ngờ trước CLB Hà Nội. Ở chiều ngược lại, đội bóng Thủ đô cho thấy càng trong khó khăn họ càng vững vàng bước tới.

Trận đấu còn lại, CLB Nam Định hành quân tới Nha Trang gặp Sanna Khánh Hòa BVN. Đội chủ nhà có thành tích không quá ấn tượng thời gian vừa qua, rơi khỏi tốp 3. Gặp đội cuối bảng Nam Định, có thể là cơ hội để thầy trò ông Võ Đình Tân trở lại nhóm đầu.