Vòng 16 Nuti Café V.League 1 – 2018:
FLC Thanh Hóa thắng trận thứ 4 liên tiếp

CLB FLC Thanh Hóa đang có đà tăng tốc rất nhanh, thắng trận thứ 4 liên tiếp, từ đội bóng sát nhóm cuối, đội bóng xứ Thanh đã leo lên vị trí thứ 2 trên BXH tạm thời.

Trận thua Hải Phòng 0-2 ở vòng 12 có thể xem là đỉnh khó khăn của FLC Thanh Hóa. Nhưng mọi thứ thay đổi khó tin ở thầy trò HLV Đức Thắng kể từ vòng đấu 13 khi họ thắng tối thiểu CLB SHB Đà Nẵng. Từ thời điểm đó, FLC Thanh Hóa liên tục giành chiến thắng. Và trận thắng 2-0 trước Hải Phòng ở vòng 16 là trận thắng thứ 4 liên tiếp của họ, ghi 7 bàn và chỉ lọt lưới một bàn, vượt lên vị trí thứ hai trên BXH. Với Hải Phòng, trận thua khiến thầy trò HLV Việt Hoàng lùi lại vị trí thứ 5.

CLB HAGL tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi có chiến thắng 4-0 trước CLB Than Quảng Ninh. Chiến thắng của đội bóng phố núi Pleiku mở ra cơ hội cho nhiều đội bóng khác trong cuộc đua tranh chiếm ngôi nhì bảng. Chính đội bóng này cũng có 23 điểm để sẵn sàng tham gia cuộc đua ở phía trước. CLB Than Quảng Ninh buộc phải chia tay vị trí thứ hai sau thời gian dài nắm giữ. Đây là điều gần như đã được dự đoán trước bởi cuối lượt đi và đầu lượt về, đội bóng vùng than không còn giữ được sự vững vàng của mình.

CLB Becamex Bình Dương kịp ngắt mạch trận thất vọng bằng việc kiếm được một điểm tại Nha Trang. Kết quả hòa 1-1 giúp thầy trò HLV Trần Minh Chiến tiếp tục có quyền “mơ cao” về một mùa giải thành công hơn mong đợi. Với đội chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN, trận hòa có thể khiến họ không quá hài lòng nhưng cũng chưa khiến họ rơi khỏi nhóm đầu BXH.