Vòng 16 Nuti Café V.League 1 – 2018:
Vùng vẫy thoát đáy

Nếu như 3 trận đấu sớm chiều qua (26/6) là cuộc đấu của các đội nhóm đầu thì 3/4 trận đấu hôm nay (27/6) lại quyết định rất nhiều đến vị trí các đội nhóm cuối…

CLB Sài Gòn lại có trận đấu cực kỳ quan trọng ở vòng này khi ra Nghệ An làm khách. Thầy trò HLV Tài Em vẫn giữ được vị trí thứ 12 trên BXH nhưng số điểm đã bị CLB Nam Định san bằng, để cho chính SLNA vượt lên. Vì vậy, đội bóng đất Sài thành phải có kết quả thuận lợi trong chuyến hành quân này để không bị bỏ lại phía sau quá xa. Tinh thần chiến đấu ở thế “dựa lưng vào tường” là vũ khí hiện nay của Sài Gòn FC, bên cạnh việc bổ sung thêm nhiều cái tên mới khá chất lượng.Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng cho đội khách khi CLB SLNA hiện đang có phong độ cao với 3 trận thắng liên tiếp để leo lên vị trí thứ 10.

Một trận đấu rất đáng xem khác là cuộc đối đầu giữa CLB TP.HCM và XSKT Cần Thơ. Sau thời gian thi đấu khá thăng hoa, hiện XSKT Cần Thơ bắt đầu có dấu hiệu chững lại và “rơi” dần xuống nhóm cuối, với vị trí thứ 11, cách nhóm cuối chỉ 3 điểm. Gặp CLB TP.HCM lúc này cũng có thể là cơ hội để thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh có điểm khi đội chủ nhà có chuỗi chục trận không thắng. HLV Miura làm mọi cách để đưa con tàu TP.HCM trở lại quỹ đạo của chiến thắng. Nhưng điều đó dường như cứ “làm ngơ” HLV người Nhật Bản. Tình thế càng thêm khó khăn cho CLB TP.HCM khi họ để thua CLB Nam Định ở trận “chung kết ngược” vòng đấu trước.

CLB Nam Định vòng này tiếp đón CLB SHB Đà Nẵng tại Thiên Trường. Khó ai tin rằng, đội bóng thành Nam lại có sự “hồi sinh’ mạnh mẽ như vậy ở giai đoạn cuối lượt đi, đầu lượt về. Họ là đội bóng cuối bảng có phong độ ấn tượng nhất khi kiếm 7 điểm trong 3 trận gần đây nhất. Có kết quả thuận lợi, tạm thoát vị trí đáy bảng, khí thế đang tràn ngập tại đội bóng Nam Định. CLB SHB Đà Nẵng phải dè chừng điều này để tìm kiếm chiến thắng cho mình vào chiều nay. Vị trí hiện nay của đội bóng sông Hàn cũng chưa an toàn nên họ cần tích lũy thêm điểm để bứt lên nhóm trên, trước khi nghĩ đến các thứ hạng cao.

Nhà ĐKVĐ Quảng Nam có chuyến làm khách tại Hà Nội. CLB Hà Nội hiện vẫn vững vàng ngôi đầu bảng và thể hiện phong độ “hủy diệt” của mình tại V.League. Nếu tiếp tục chiến thắng, Hà Nội sẽ càng khẳng định sức mạnh, tuy nhiên, trước đối thủ là  Quảng Nam, điều đó sẽ không dễ dàng vì chắc chắn Quảng Nam cũng đang rất muốn chứng tỏ bãn lĩnh của một đương kim vô địch, giành điểm số để có thứ hạng cao hơn trên BXH.