Vòng 17 Wake-up 247 V.League 1 – 2019:
Áp lực cực độ trên đường đua vô địch

CLB TP.HCM và CLB Hà Nội đang đua tranh hấp dẫn trên con đường vô địch. Những vấp ngã liên tiếp của CLB Hà Nội khiến họ bị CLB TP.HCM bỏ lại với khoảng cách ngày càng xa. Áp lực gia tăng dần với cả hai đội bóng…

CLB Hà Nội đang khiến cả V.League phải ngạc nhiên khi… hòa hai trận liên tiếp trước hai đối thủ cuối bảng là Sanna Khánh Hòa BVN và HAGL. Những kết quả trên vừa khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mất điểm số quan trọng, vừa bộc lộ ra rất nhiều yếu điểm và cho thấy đội hình không thực sự có chiều sâu như đánh giá. Chính vì vậy, khi giải đấu vào giai đoạn căng thẳng và phải thi đấu nhiều mặt trận CLB Hà Nội liên tiếp nhận kết quả không như ý.

Hiện nay là giai đoạn khó khăn thực sự của nhà ĐKVĐ khi họ không có đội hình mạnh nhất, nhiều ngôi sao có dấu hiệu mệt mỏi, HLV trưởng bị cấm chỉ đạo vì hành vi quá khích. Và đây lại là thời điểm CLB Hà Nội có hai trận đấu cực kỳ quan trọng trên sân khách gặp CLB Sài Gòn và CLB TP.HCM. Dàn sao của HLV Đình Nghiêm không thể gục ngã thêm trước các đối thủ này, đặc biệt trước CLB TP.HCM vòng 18, nếu còn muốn đua tới chức vô địch danh giá.

CLB Sài Gòn – đối thủ của CLB Hà Nội ở vòng 17 chưa có vị trí an toàn trên BXH (20 điểm, xếp thứ 7). Sáu trận gần đây, thầy trò HLV Thành Công chưa biết mùi chiến thắng. Đang từ giai đoạn thăng hoa, CLB Sài Gòn dần trôi xuống giữa BXH và chưa thể nói trước “hiểm nguy” trên hành trình phía trước. Áp lực lên CLB Sài Gòn càng lớn khi nhóm cuối đang vùng lên dữ dội, ngay như đội bét bảng Sanna Khánh Hòa BVN cũng chỉ cách đội bóng đất Sài thành 7 điểm.

Tại mỗi trận đấu thuộc hệ thống Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019, sẽ có 22 khán giả có cơ hội sở hữu quả bóng Wake-up 247. Điều đặc biệt trên các quả bóng Wake-up 247 chính là các chữ ký ngẫu nhiên của các cầu thủ. Đây là món quà tặng ý nghĩa mà Nhà tài trợ chính – Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan dành tặng cho các khán giả luôn đồng hành cùng các trận đấu. Masan Consumer (“MSC”) – công ty con của Tập đoàn Masan Group- là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống. MSC với nhãn hiệu Nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 là Nhà tài trợ chính Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019.

CLB TP.HCM lại có chuỗi trận ấn tượng gần đây. Thầy trò ông Chung gặp không ít khó khăn, và tưởng rơi vào khủng hoảng ngay đầu lượt về khi thua CLB Viettel, đánh mất ngôi đầu bảng. Nhưng đội bóng này kịp đứng vững và có hai trận thắng liên tiếp để trở lại ngôi đầu, gia tăng khí thế hừng hực trước khi bước vào trận “chung kết” với CLB Hà Nội tại vòng 18 trên sân Thống Nhất.

CLB Thanh Hóa – đối thủ của CLB TP.HCM đã biết thua sau chuỗi chục trận bất bại. Thất bại đó liệu đánh dấu bước đi tiếp theo đầy bất ổn, hay chỉ là một “tai nạn” của đội bóng xứ Thanh thì cần thêm thời gian trả lời. Nhưng chắc chắn trên sân nhà, thầy trò HLV Quang Bảo càng là thử thách cực lớn với CLB TP.HCM. CLB Hà Nội ở thời điểm rất mạnh (vòng 9) cũng từng thua tới 1-4 tại đây. Chiến thắng sẽ đưa thầy trò ông Chung tới bước ngoặt quan trọng khi gặp CLB Hà Nội ở vòng 18. Và nếu thắng ở vòng 18, các cầu thủ CLB TP.HCM phần nào thấy gương mặt mình phản chiếu trên chiếc cúp vô địch. Ngược lại, nếu thua tại Thanh Hóa, mọi việc sẽ trước biết màu gì.