Vòng 2 giai đoạn 2 LS V.League 1-2020:
Kịch tính cuộc đua nhóm A, nhóm B!

Vòng đấu thứ 2 của giai đoạn 2 LS V-League 2020 đã chứng kiến những kịch bản vô cùng hấp dẫn và bất ngờ ở cả nhóm A cũng như nhóm B.

Becamex Bình Dương đã có chiến thắng 3-1 trước đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng là CLB Sài Gòn.

Tại nhóm A, sau một thời gian dài nắm giữ ngôi vị số một trên bảng xếp hạng, Sài Gòn FC đã phải tạm lui xuống thứ 2 để nhường vị trí số một cho Viettel. Ở vòng này cả Sài Gòn FC lẫn Viettel đều phải thi đấu trên sân khách, nhưng trong khi Viettel xuất sắc vượt qua chủ nhà CLB TP.HCM với tỷ số 1-0 thì Sài Gòn FC lại phải nhận thất bại 1-3 tại sân Bình Dương.
Vì thế, vị trí số một trên bảng xếp hạng LS V.League 1-2020 đã có sự hoán đổi giữa Viettel và Sài Gòn FC, nhưng với cách biệt chỉ là 1 điểm giữa 2 đội bóng, bất kỳ kịch bản nào cũng có thể xảy ra trong chặng đường còn lại của cuộc đua đến chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Vòng 2 của giai đoạn 2 LS V.League 1-2020 cũng chứng kiến một sự vươn lên khác, tuy không tưng bừng nhưng vẫn rất đáng chú ý, đó là trường hợp của CLB Hà Nội. Nhà ĐKVĐ V-League đã nhích thêm một bậc trên bảng xếp hạng, từ thứ 4 lên thứ 3 sau chiến thắng 4-0 ngay trên sân Pleiku của HAGL. Hiện tại CLB Hà Nội chỉ kém Sài Gòn FC xếp nhì có 1 điểm và chỉ thua 2 điểm so với Viettel đang đứng nhất bảng. Điều đó nghĩa là thứ hạng này rất có thể sẽ còn thay đổi ở những vòng đấu tiếp theo, khi bộ ba này lần lượt chạm trán với nhau.

Ngoại trừ 3 đội xếp hạng 6, 7, 8 là CLB TP.HCM, HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang kém Viettel với khoảng cách điểm số nhiều hơn 2 trận thắng, cách biệt điểm số giữa vị trí thứ nhất của Viettel và vị trí thứ 5 của Becamex Bình Dương là không quá lớn, với chỉ 5 điểm, nên chỉ cần một vài kết quả thắng thua thì bất cứ sự xáo trộn nào cũng có thể xảy ra ở cuộc đua vô địch dành cho các đội ở nhóm A. Trong trường hợp này, những đội bóng như Than Quảng Ninh (thứ 4) hay Becamex Bình Dương (thứ 5) sẽ có vai trò như một ứng viên tiềm ẩn, vì chỉ cần 3 đội xếp trên có dấu hiệu hụt bước hay lỡ chân là lập tức sẽ phải đối mặt với nguy cơ để mất vị trí trong top 3.

Nóng bỏng không kém nhóm A, nhóm B cũng chứng kiến những màn bứt phá đầy nỗ lực, khi SLNA và Thanh Hóa đã giành được những chiến thắng quý giá để yên tâm trụ hạng, còn Dược Nam Hà Nam Định cũng tiến dần tới vị trí an toàn sau khi giành trọn 3 điểm từ tay đội khách SHB Đà Nẵng.

Tình hình của Hải Phòng (thứ 13, 13 điểm) và Quảng Nam (thứ 14, 9 điểm) chưa có gì thay đổi sau vòng 2 của giai đoạn 2, nhưng cơ hội trụ hạng của họ vẫn nguyên vẹn vì nhóm B vẫn còn 3 vòng đấu nữa mới kết thúc.

Vì thế, trừ SLNA, SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa đã chắc chắn trụ hạng, cả Dược Nam Hà Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam vẫn phải cố gắng hết mình ở những vòng đấu còn lại của nhóm B để hoàn thành mục tiêu của mình.

Thể thức thi đấu mới của LS V.League 1-2020 đã tạo ra thêm rất nhiều kịch tính và bất ngờ cho chặng đường về đích của mùa bóng năm nay, không chỉ với cuộc đua vô địch mà cả với cuộc đua trụ hạng. Chính vì thế, dù vòng 2 giai đoạn 2 LS V.League 1-2020 diễn ra trong điều kiện thời tiết bị ảnh hưởng nặng nề vì cơn bão số 7, nhưng vẫn có tới 27.500 khán giả tới sân để theo dõi 7 trận đấu của vòng 2, trong đó 2 sân vận động được đón tiếp số lượng CĐV đông đảo nhất là Pleiku và Thiên Trường (cùng 7.000).

Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Mùa giải 2020, LS là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.