Vòng 2 giải VĐQG – Nuti Café 2018:
Nảy lửa!

Ngày 17/3, người hâm mộ cả ba miền Bắc – Trung – Nam lại tiếp tục chứng kiến những trận cầu hấp dẫn trong khuôn khổ vòng 2 Nuti Café V.League 1 2018. Đó là các cặp đấu giữa CLB XSKT Cần Thơ – CLB Hà Nội, CLB SHB-Đà Nẵng – CLB Quảng Nam, CLB Hải Phòng – CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Quảng Nam gặp Đà Nẵng sẽ là trận derby xứ Quảng – Đà rất thú vị của bóng đá miền Trung. Có vẻ “thời thế – thế thời” đang thay đổi giữa hai cái tên này. Những năm trước đội bóng sông Hàn nổi lên như một thế lực của bóng đá Việt Nam, và cụ thể là có 3 lần lên ngôi vô địch V.League. Ngược lại, Quảng Nam lại như đội bóng “nhà nghèo”, thi đấu giải hạng Nhất rồi giành quyền lên chơi V.League nhưng với tư tưởng “trụ hạng rồi tính”. Nhưng vài năm gần đây, đội bóng Đà Nẵng bắt đầu có dấu hiệu đi xuống nhiều mặt, và đỉnh điểm là việc HLV Huỳnh Đức chia tay sau mùa 2017 với vị trí thứ 9. Trong khi đó, Quảng Nam do HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt lại thăng hoa, giành chức vô địch lịch sử.

Quảng Nam xứng đánh với chức vô địch V.League 2017 khi họ có hai chỉ số cơ bản rất tốt: Ghi nhiều bàn thắng thứ 2 tại giải, và thủng lưới cũng thuộc tốp ít nhất giải. Lối chơi ổn định, có nhiều cá nhân xuất sắc trải đều các tuyến giúp HLV Hoàng Văn Phúc có thể tạo nên một Quảng Nam bứt phá như mùa 2017. Hướng đến mùa 2018, đội bóng này không có sự xáo trộn lớn. Và sau khi bị CLB Sài Gòn cầm hòa 1-1 ngày khai mạc, nhà ĐKVĐ không muốn có thêm một kết quả làm buồn lòng các CĐV, dù phải thi đấu trên sân khách. Ở phần sân bên kia, HLV trẻ Minh Phương cũng đang muốn cùng học trò hướng đến trận thắng đầu tiên tại V.League. Một cuộc chạm trán hứa hẹn nảy lửa!

Ngược ra Bắc, CLB Hải Phòng vòng đấu này sẽ về thánh địa Lạch Tray tiếp đội bóng trẻ giàu tham vọng Hoàng Anh Gia Lai. Mùa giải 2017, Hải Phòng cán địch vị trí thứ 7, khá xa thành tích hạng Nhì mà họ giành được mùa 2016. Nhưng không vì thế mà đánh giá thấp đội bóng do HLV Trương Việt Hoàng dày công xây dựng. Đội bóng đất Cảng chia tay nhiều hảo thủ, như Minh Châu, Khánh Lâm, Ngọc Thịnh… nhưng “chất” khó chịu của họ vẫn như ngày nào. Điều đấy thể hiện rất rõ trong trận đấu mở màn gặp CLB Hà Nội. Trở về Lạch Tray, Hải Phòng sẽ càng thêm mạnh với sự ủng hộ của hàng vạn khán giả cuồng nhiệt.

CLB Hoàng Anh Gia Lai đang hướng đến thành tích cao, tốp đầu của mùa giải 2018. Cơ sở để bầu Đức đặt ra mục tiêu như vậy tới từ một số yếu tố: Sau 3 năm chinh chiến V.League, ông tin lứa Công Phượng hiện nay đã đủ trưởng thành để cạnh tranh ngôi vị cao, thậm chí là vô địch; thứ hạng của đội bóng phố núi Pleiku cũng cải thiện theo từng năm (hạng 13-2015, 12-2016, 10-2018); có sự chuẩn bị kỹ càng nhiều mặt cho mùa bóng 2018, làm bước đệm cho các mùa giải sau. Hoàng Anh Gia Lai có khả năng kiểm soát bóng hàng đầu V.League, nhưng vấn đề của họ là dứt điểm chưa tốt, chỉ đứng ở tốp gần cuối tại giải đấu. Công Phượng và các đồng đội bế tắc trước Bình Dương cho thấy điều đó.

Trên sân Cần Thơ, đội chủ nhà XSKT Cần Thơ sẽ tiếp đội bóng mạnh nhất V.League thời điểm hiện tại, CLB Hà Nội. Cần Thơ dưới thời HLV Hồng Vinh chơi khá chắc chắn, cảm giác không dễ bị đánh bại. Ngay trận mở màn, họ đã buộc Nam Đinh chia điểm ngay trên sân Thiên Trường. Trở về sân nhà, Cần Thơ gặp một thử thách vô cùng lớn mang tên Hà Nội. Với đội chủ nhà, người hâm mộ chờ đợi điều bất ngờ trong bóng đá sẽ xảy ra bởi khoảng cách trình độ giữa hai CLB khá rõ ràng. Nếu có một điểm trước đại diện Thủ đô, thầy trò HLV Hồng Vinh sẽ là đội bóng đáng chú ý tại giải năm nay.