Vòng 2 LPBank V.League 1-2024/25:
CLB HAGL tiếp mạch thắng

CLB HAGL tiếp tục mạch trận thăng hoa khi giành chiến thắng 2-0 trước CLB SLNA. Cuộc đua ở nhóm đầu của CLB giàu tham vọng B.Bình Dương gặp thử thách khi tiếp đón CLB Hải Phòng…

CLB HAGL trở về sân nhà Pleiku với tâm thế hưng phấn, tự tin. Chính vì vậy, đội bóng này hướng tới chiến thắng khi tiếp đón CLB SLNA – đội bóng có tuổi đời trung bình 21.7 tuổi (CLB HAGL có tuổi trung bình 25 tuổi). Đội bóng phố núi Pleiku chơi chủ động và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp 1 và họ có bàn thắng ở phút 36 của Châu Ngọc Quang.

Đội bóng xứ Nghệ cố gắng tìm kiếm bàn gỡ trong hiệp 2 nhưng sức công phá không đủ sắc bén để khoan thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà. Các cơ hội của đội khách lần lượt bị bỏ lỡ và đội bóng này còn phải nhận thêm bàn thua thứ 2, ở phút 90+4 do công Thanh Sơn (HAGL).

Chiến thắng 2-0 trước SLNA giúp CLB HAGL tạm thời dẫn đầu BXH. Đây là kết quả khởi động tích cực với đội bóng phố núi Pleiku. Tuy nhiên, “thuốc thử liều cao” dành cho HAGL còn ở phía trước và người hâm mộ tiếp tục chờ đợi CLB HAGL liệu có phải là “ngựa ô” của mùa giải 2024/2025 hay không.

Trên sân Bình Dương, đội chủ nhà gặp đối thủ rất khó chịu là Hải Phòng. Thực tế cho thấy đội chủ nhà đã gặp nhiều khó khăn như thế nào trước đội khách chơi tự tin, chặt chẽ, sắc bén. CLB B.Bình Dương có bàn mở tỉ số ở hiệp 1 do công của Tiến Linh, sau khi trọng tài tham khảo VAR. Đội bóng đất cảng tỏ ra không hề nao núng khi tiếp tục đứng vững và dồn lên trong hiệp thi đấu thứ 2. Sau nhiều cơ hội, phút 70, Hữu Sơn ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1. Cả hai đội bóng có một số cơ hội ghi bàn nhưng đều không thể tận dụng thành công, hoặc bóng chạm khung thành, chấp nhận hòa nhau 1-1.

Trận hòa có thể “giúp” CLB B.Bình Dương nhìn nhận dần rõ hơn về cuộc đua tranh tốp đầu đầy cam go, sau hai vòng đấu. CLB Hải Phòng vẫn cho thấy họ là đội bóng khó chịu như thế nào, dù thi đấu sân nhà hay sân khách.