Vòng 2 Toyota V.League:
FLC Thanh Hóa giữ ngôi đầu, SLNA lại mất điểm vì phản lưới

FLC Thanh Hóa tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với thắng lợi 2-0 trước Sanna Khánh Hòa. Trong khi Sông Lam Nghệ An một lần nữa nếm trái đắng khi hậu vệ của họ lại phản lưới nhà.

1. Sông Lam Nghệ An 1-1 XSKT Cần Thơ: Rơi điểm phút cuối vì phản lưới nhà
Được chơi trên sân Vinh, không khó hiểu khi Sông Lam Nghệ An ép sân từ đầu đến cuối. Đội bóng xứ Nghệ có ít nhất 5 cơ hội nguy hiểm trước khung thành XSKT Cần Thơ. Thế nhưng trước phong độ xuất sắc của thủ môn Bửu Ngọc cùng sự vô duyên của ngoại binh Henry Shackiel, người hâm mộ trên sân đã phải nhiều lần ôm đầu tiếc nuối.

Phải chờ đến phút 69, cá nhân Henry Shackiel và SLNA mới có dịp giải tỏa áp lực. Pha dứt điểm theo phản xạ của Thế Cường vô tình trở thành đường chuyền thuận lợi để ngoại binh người Trinidad & Tobago ra chân cận thành tung lưới đội bóng miền sông nước.

Những tưởng SLNA sẽ có 3 điểm đầu tiên ở V.League thì nỗi ám ảnh ở vòng 1 lại lặp lại. Đúng ở phút cuối cùng trận đấu, trung vệ Quế Ngọc Hải trên đà lao về ngăn cản Hải Anh đã vô tình đá phản lưới nhà. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng rơi điểm trong trạng thái đầy tiếc nuối.

 2. Sanna Khánh Hòa 0-2 FLC Thanh Hóa: Củng cố ngôi đầu bảng
Sau hiệp 1 không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà, cuối cùng FLC Thanh Hóa cũng khai thông bế tắc ở phút 64. Dù hai lần cản phá thành công những pha đánh đầu của Tiến Thành rồi Nguyễn Van Bakel nhưng sau cùng hàng thủ Sanna Khánh Hòa cũng không thể ngăn cản tình huống dứt điểm bồi của Văn Bình.

Có được bàn thắng mở tỷ số, đội khách FLC Thanh Hóa như trút bỏ gánh nặng. Để rồi chỉ 13 phút sau, Uche Iheruome bật tường một chạm ăn ý với Trọng Hoàng trước khi tung cú sút chéo góc đầy hiểm hóc tung lưới đội bóng cũ.

Thắng 2-0 Sanna Khánh Hòa, FLC Thanh Hóa giữ vững ngôi đầu bảng V.League,

3. Sài Gòn FC 2-1 SHB Đà Nẵng: Cựu cầu thủ U23 Brazil ra mắt thành công
Cựu tiền đạo Patrick Dos Santos Cruz của U23 Brazil đã có màn ra mắt thành công trong màu áo Sài Gòn FC. Phút thứ 19 của trận đấu, anh hãm bóng bằng ngực gọn gàng sau đường chuyền bên cánh phải của Xuân Nam trước khi tung cú sút hiểm hóc mở tỷ số cho đội nhà.

Không chịu lép vế người đàn em, chỉ 7 phút sau, ngoại binh Marcelo Fernandes tận dụng đường chuyền của Quốc Long để vô lê đẹp mắt nhân đôi cách biệt cho Sài Gòn FC. Về phía SHB Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức đã tung ra hết những phương án tấn công tốt nhất có trong tay mình. Song ông cùng các cộng sự cũng chỉ một lần ăn mừng khi tiền đạo trẻ Đức Chinh ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại V.League ở phút 57.