Vòng 20 Nuti Café V.League 1 – 2018:
XSKT Cần Thơ rơi xuống đáy bảng

Đội bóng Tây đô chìm đáy bảng ở thời điểm quan trọng của cuộc đua. Ở nhóm trên, CLB SLNA tiếp tục thể hiện màn bứt phá như một tia chớp…

CLB XSKT Cần Thơ không thể giành chiến thắng trong trận “chung kết ngược” với CLB Sài Gòn. Kết quả thua 1-3 khiến đội bóng Tây Đô lần đầu tiên trong mùa giải năm nay rơi xuống vị trí đáy BXH. Đây là điều rất đáng tiếc cho đội bóng này bởi họ từng có lúc thăng hoa, thường xuyên góp mặt ở nhóm nửa trên BXH. Tuy nhiên sau chuỗi trận không thành công vì nhiều nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan, CLB XSKT Cần Thơ “chìm” dần. Ở chiều ngược lại, chiến thắng 3-1 giúp Sài Gòn FC như có được tấm phao, đồng thời là cơ hội để bứt lên các vị trí “dễ thở” hơn.

CLB Nam Định cũng có kết quả tương đối như ý ở vòng đấu vừa qua chia điểm cùng CLB Quảng Nam. Một điểm kiếm được giúp CLB Nam Định “nhường” lại vị trí cuối bảng cho XSKT Cần Thơ, đồng thời duy trì khoảng cách bám đuổi với các đội phía trên. Cục diện nhóm cuối bảng hiện nay vì thế càng thêm phức tạp khi khoảng cách giữa các đội rất sát nhau, có thể thay đổi liên tục, khó đoán. Sau giai đoạn nghỉ sắp tới, chắc chắn cuộc đua giữa các đội nhóm cuối sẽ vô cùng khốc liệt.

Trên sân Thanh Hóa, CLB Hà Nội có cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước đội chủ nhà. Chiến thắng trên đã giúp đội bóng Thủ đô nâng số điểm của mình lên 51, xem như “bỏ túi” chiếc cúp vô địch năm nay, Hà Nội cũng chắc chắn sẽ ghi danh vào kỷ lục của V.League khi ở 3 mùa giải gần nhất, số điểm các đội vô địch lúc đăng quang là 52 (mùa giải 2015), 50 (mùa giải 2016), 48 (mùa giải 2017). Với FLC Thanh Hóa, họ đã mất vị trí thứ 3 vào tay CLB SLNA. Mặc dù vậy, tương tự như nhóm cuối BXH, cuộc đua ở các vị trí thứ hai và ba trên BXH vẫn phức tạp, có thể thay đổi nhanh chóng.

CLB SLNA có chiến thắng thứ 8 liên tiếp khi tiếp đón CLB HAGL. Đội bóng xứ Nghệ tạo nên kỷ lục mới tại V.League với chuỗi trận thắng này, khiến các đội bóng khác phải “thèm muốn”. Tưởng chừng như CLB SLNA sẽ có mùa giải đáng quên thì nay họ đang băng băng tiến lên chinh phục tấm huy chương tại V.League, bảo vệ ngôi vô địch Cúp QG. Mục tiêu tốp 5 của đội bóng phố núi Pleiku còn đó, nhưng không dễ thực hiện cho họ nếu cứ thi đấu với phong độ không ổn định như hiện nay.

CLB Becamex Bình Dương tạm yên tâm về nguy cơ bị nhóm dưới bắt kịp khi chiến thắng 4-1 trước SHB Đà Nẵng. Bây giờ, thầy trò HLV Minh Chiến hưng phấn chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi Cúp QG. Còn SHB Đà Nẵng, họ đang dần cảm nhận sức nóng nơi cuối bảng.