Vòng 3 LPBank V.League 1-2024/25:
Giao điểm của những cuộc tái ngộ

Vòng 3 LPBank V.League 1-2024/25 diễn ra trong 3 ngày 28, 29, 30/9. Đây là một vòng đấu đầy cảm xúc, nơi tái ngộ đội bóng cũ của những tên tuổi hàng đầu bóng đá Việt Nam hiện nay.

Các trận đấu của vòng 3 LPBank V.League 2024/25 đều được trực tiếp trọn vẹn trên FPT Play.

Văn Toàn, Tuấn Anh gặp lại đội bóng cũ
Trong hai trận đấu sớm diễn ra ngày 28/9, sự chú ý được dồn về sân Pleiku, nơi CLB HAGL tiếp đón Thép Xanh Nam Định. Lúc này, đội bóng của HLV Lê Quang Trãi đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 2 trận thắng liên tiếp và vẫn chưa để thủng lưới lần nào. Đây là thành tích đáng khích lệ, đồng thời cho thấy sự trưởng thành của đội bóng này, hứa hẹn là đối thủ đáng gờm trong cuộc đua vô địch tại LPBank V.League 1-2024/25.

Tuy nhiên, việc tiếp đón đội đương kim vô địch – Thép Xanh Nam Định – sẽ là khó khăn với đội bóng phố núi trong cuộc đối đầu chiều nay (28/9). Việc giữ trắng lưới trước hàng công siêu mạnh của Thép Xanh Nam Định không phải là điều dễ dàng. Đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt sở hữu những cái tên có thể xuyên phá bất kỳ tuyến phòng ngự nào tại V.League như Hendrio, Caio Cesar, Nguyễn Xuân Son và cả Nguyễn Văn Toàn – từng một thời gắn bó với sân Pleiku.

Không chỉ có Văn Toàn, trong đội hình của Thép Xanh Nam Định còn có 2 cái tên đáng chú ý khác đã trưởng thành và gắn bó với CLB HAGL trong phần lớn sự nghiệp của mình là Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Phong Hồng Duy. Trong 3 cầu thủ này, Văn Toàn và Hồng Duy đã cập bến Thép Xanh Nam Định từ đầu mùa giải 2023, trong khi Tuấn Anh gia nhập đội bóng hồi đầu năm 2024 dưới dạng cho mượn. Mãi tới khi mùa giải 2023/24 kết thúc, tiền vệ này mới chính thức đầu quân cho nhà đương kim vô địch V.League.

Dù đây không phải là lần đầu tiên Tuấn Anh, Văn Toàn và Hồng Duy gặp lại đội bóng cũ, song trận đấu này cũng mang ý nghĩa đặc biệt bởi họ sẽ đối đầu với một phiên bản HAGL hoàn toàn khác so với trước kia. Sau 2 trận đầu tiên tại LPBank V.League 1-2024/25, các cầu thủ của đội bóng phố núi cho thấy sự tiến bộ vượt bậc cả về kỹ thuật, chiến thuật và tinh thần. Điều đó cho thấy họ đang rất khát khao để thoát khỏi cái mác “tài năng trẻ”. Sau 2 trận đấu, HAGL đã chứng tỏ quyết tâm của mình. Giờ là lúc họ sẽ chứng tỏ với bậc đàn anh rằng mình đã trưởng thành và sẵn sàng gánh vác tương lai của đội bóng phố núi.

Hồ Tấn Tài gặp lại CAHN
Cũng ở vòng đấu này, Hồ Tấn Tài sẽ gặp lại CAHN. Đây là lần đầu tiên hậu vệ này đối đầu với đội bóng cũ sau khi chuyển tới Becamex Bình Dương. Tại mùa giải 2023, Tấn Tài là một trong những cầu thủ quan trọng trong đội hình của CLB CAHN giành chức vô địch V.League. Ở cuộc chạm trán giữa CLB CAHN với CLB Becamex Bình Dương tại lượt đi giải VĐQG 2023/24, Hồ Tấn Tài cũng là cầu thủ ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng CAHN. Tuy nhiên, mùa giải 2024/25, Hồ Tấn Tài đã quyết định trở về đất Thủ để hợp tác với HLV Hoàng Anh Tuấn.

Hồ Tấn Tài từng khoác áo CLB CAHN tại mùa giải 2023/24.

Sau 2 trận, Becamex Bình Dương đang có phong độ ổn định với 1 trận thắng và 1 trận hòa. HLV Hoàng Anh Tuấn cho thấy ông không hề phóng đại khi đặt mục tiêu giúp Tiến Linh cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới. Tới lúc này, chân sút chủ lực của đội bóng đất Thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 3 lần lập công, bằng với tiền đạo Geovane của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Với cá nhân Hồ Tấn Tài, cuộc đối đầu sắp tới sẽ là dịp để anh chứng tỏ tài năng và vai trò của mình cùng đội bóng mới. Trong nửa cuối mùa giải 2023/24, vai trò của hậu vệ này phần nào bị suy giảm. Tuy nhiên anh đang tái khẳng định bản thân trong màu áo Becamex Bình Dương. Và trận đấu sắp tới sẽ là dịp để Tấn Tài cho thấy đội bóng cũ đã sai lầm khi quyết định để anh ra đi.

Hai trận derby miền Trung

Bên cạnh những màn tái ngộ đáng chú ý, vòng 3 của LPBank V.League 1-2024/25 còn có điểm nhấn là 2 trận derby của các đội bóng miền Trung. Trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An đối đầu người hàng xóm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong bối cảnh ngặt nghèo.

Hai cuộc chạm trán giữa SLNA vs HLHT tại mùa giải trước đều có kết quả hòa.

Đội bóng của HLV Phạm Anh Tuấn chưa ghi được bàn nào sau 2 trận đấu đầu tiên, đồng nghĩa với việc họ chưa giành nổi chiến thắng nào. Trong khi đó, tinh thần của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang lên cao sau 2 trận thắng liên tiếp trước Thép Xanh Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.Trên sân Hòa Xuân, CLB Quảng Nam đối đầu với SHB Đà Nẵng.

Tương tự như SLNA, đội bóng của HLV Văn Sỹ Sơn đang gặp muôn vàn khó khăn khi để thua 2 trận liên tiếp và chưa ghi được bàn nào. Tuy vậy, đối thủ sắp tới của họ cũng không có phong độ tốt khi mới chỉ giành được 1 điểm. Vì lẽ đó, trận đấu sắp tới sẽ là dịp để một trong 2 đội giành trọn 3 điểm hòng tạo đà tâm lý cho các thử thách kế tiếp tại giải đấu năm nay.
Tất cả các trận đấu vòng 3 LPBank V.League 1-2024/25 diễn ra trong 3 ngày 28, 29 và 30/09, được phát trực tiếp trên hệ thống FPT Play. Độc giả có thể đón xem tại website https://fptplay.vn, ứng dụng FPT Play dành cho các thiết bị Smart TV, Smart Phone, FPT Play Box.