Vòng 4 LPBank V.League 1-2024/25:
Các ứng viên trở lại đường đua

Hai ứng viên vô địch là CLB Hà Nội và CLB CAHN bỏ lỡ cơ hội bứt phá trên BXH khi chia điểm trong trận cầu vô cùng hấp dẫn, kịch tính. Ứng cử viên khác là CLB Thép Xanh Nam Định không bỏ qua cơ hội giành trọn 3 điểm khi tiếp đón CLB SLNA…

Cả hai CLB Hà Nội và CAHN đều muốn chiến thắng trong trận đấu này để vươn lên trên BXH, rút ngắn khoảng cách với các đội bóng phía trên. Tuy nhiên, là “kỳ phùng địch thủ”, nên HLV Đức Tuấn và HLV Polking đều không muốn mạo hiểm xông lên ngay từ đầu mà chọn lựa cách chơi chắc chắn, chờ cơ hội. Đúng tính chất của một cuộc gặp “thượng đỉnh” của hai đội bóng hàng đầu V.League 1, trận đấu vì thế diễn ra vô cùng căng thẳng, nghẹt thở và những bất ngờ khó đoán định.

CLB CAHN nhỉnh hơn trong hiệp 1 và tạo ra một số cơ hội ghi bàn. Phút 35, Leo Artur thoát xuống, dứt điểm cận thành, mang về bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho CLB CAHN. CLB Hà Nội tìm bàn gỡ trong hiệp đấu thứ 2 và tạo ra một số tình huống sóng gió trước khung thành đối thủ trong 90 phút chính thức, trong đó có bàn thắng nhưng dưới sự hỗ trợ công nghệ VAR, Trọng tài xác định cầu thủ CLB Hà Nội đã việt vị.Trận đấu càng về cuối càng căng thẳng khi CLB CAHN cố gắng giữ tỉ số, CLB Hà Nội cố gắng khoan thủng hàng thủ đối phương để tìm bàn gỡ hòa.

Tưởng chừng 3 điểm đã nằm trong túi thầy trò HLV Polking thì ở phút 90+6, CLB Hà Nội được hưởng quả phạt 11m, sau khi trọng tài chính tham khảo VAR xác định cầu thủ Hugo Gomes (CLB CAHN) phạm lỗi với cầu thủ Sousa Pedro của CLB Hà Nội. Trên chấm 11m, Tuấn Hải đã vượt qua áp lực ngàn cân để ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà, qua đó giữ lại một điểm quý giá.

Hai ứng viên vô địch CLB CAHN và CLB Hà Nội cầm chân nhau khiến các vị trí trong tốp 3 trên BXH vẫn không có gì thay đổi, với ngôi đầu là CLB Đông Á Thanh Hóa, tiếp theo là CLB HAGL và HL Hà Tĩnh.Tuy nhiên, khoảng cách giữa các đội bóng xếp trên với nhóm các ứng viên đang ngày càng thu ngắn đáng kể. Trong đó, CLB Thép Xanh Nam Định đã không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách khi tiếp đón CLB SLNA ở vòng 4 vừa qua. Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã có chiến thắng tưng bừng 4-1 để vươn lên thứ 5 trên BXH.

Những kết quả của vòng 4 sẽ khiến vòng 5 sắp tới vô cùng thú vị, hấp dẫn khi các ứng viên tiếp tục đụng độ nhau hứa hẹn “nảy lửa”, các đội bóng nhóm đầu đối đầu trực tiếp.

Bảng xếp hạng sau vòng 4 LPBank V.League 1-2024/25: