Vòng 5 LPBank V.League 1-2024/25:
Chưa có chiến thắng

Ngày 27/10 diễn ra hai trận đấu đáng chú ý của vòng 5 LPBank V.League 1-2024/25. Lợi thế chủ nhà không thể mang đến chiến thắng cho CLB Quy Nhơn Bình Định và CLB Hà Nội. Cuộc cạnh tranh vào nhóm đầu vì vậy diễn ra vô cùng căng thẳng, hấp dẫn…

CLB Hà Nội và Quy Nhơn Bình Định đều được đánh giá cao hơn so với đối thủ HL Hà Tĩnh và SLNA, là cơ hội để hai đội chủ nhà giành điểm số quan trọng và bứt lên trên BXH. Tuy nhiên, HL Hà Tĩnh và SLNA cho thấy họ không dễ “bắt nạt” khi có trận đấu hay, khiến đội nhà phải nhiều phen lao đao và chấp nhận chia điểm. Đội bóng xứ Nghệ thậm chí còn là CLB liên tục vươn lên dẫn trước, buộc đội bóng dất Võ phải nỗ lực san bằng. Tại Hàng Đẫy, đội bóng núi Hồng chơi bản lĩnh, tự tin và ra về với 1 điểm, sau trận hòa 1-1.

Trận hòa khiến CLB Hà Nội lỡ mất nhịp chen chân vào tốp 3. Không chỉ vậy, trận hòa của đội bóng Thủ đô còn mở ra cơ hội cho các đối thủ như Thép Xanh Nam Định, CLB CAHN (thi đấu sau) bám đuổi, vượt qua. CLB HL Hà Tĩnh tiếp tục gây ấn tượng với chuỗi 5 trận chưa biết thua tại V.League 1, giữ được vị trí trong nhóm đầu dù vừa mới trải qua những khó khăn cuối mùa giải trước. Việc các đội bóng nhóm đầu không thể bứt lên vòng này cho thấy cuộc cạnh tranh nơi đây vô cùng căng thẳng, hấp dẫn.

CLB Quy Nhơn Bình Định cảm nhận dần sức nóng ở cuối BXH khi vẫn loay hoay ở các vị trí nửa cuối BXH. Trận hòa đoàn quân trẻ SLNA – đội bóng đứng cuối BXH ở vòng 4, cho thấy đội bóng đất Võ phải thay đổi mạnh mẽ nếu không muốn dần sa lầy vào cuộc chiến tránh rớt hạng. Ở cuộc chiến này, mọi bất ngờ, đảo chiều đều có thể xảy ra khi khoảng cách giữa các đội vô cùng sát nhau, chỉ 1-2 điểm…

Ngày hôm nay (28/10), hai trận đấu cuối của vòng 5 LPBank V.League 1-2024/25 sẽ diễn ra: CLB Thép Xanh Nam Định vs CLB Công An Hà Nội (18h00, sân Thiên Trường); CLB SHB Đà Nẵng vs CLB Hải Phòng (18h00, sân Hòa Xuân).