Vòng 6 Wake-Up 247 V.League 1 – 2019:
CLB TP.HCM xây chắc ngôi đầu bảng

CLB TP.HCM tiếp tục chiến thắng và xây chắc ngôi đầu. CLB Thanh Hóa đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối. Rất nhiều cảm xúc diễn ra trong các trận đấu đầu tiên của vòng 6…

CLB TP.HCM có trận thứ 6 liên tiếp không thua, và là chiến thắng thứ 5 của đội bóng này. CLB Viettel không phải đối thủ “đơn giản” bởi họ có nhiều nhân tố nội binh chất lượng. Tuy nhiên, các học trò HLV Chung Hae Seong vẫn biết cách hóa giải đối thủ, giành trận thắng 2-0 thuyết phục. CLB Viettel có thời điểm tưởng chừng sẽ ít nhất có một điểm rời sân Thống Nhất, thậm chí hơn thế khi tạo không ít cơ hội đầu hiệp 2.

Nhưng đội chủ nhà đã có những phương án khá hiệu quả để giành lợi thế trong trận đấu. Từ tình huống xuống biên, Hữu Tuấn đã ghi bàn mở tỉ số trận đấu, khai thông bế tắc. Tiếp đà hưng phấn, CLB TP.HCM chơi tự tin và kín kẽ. Và bàn thắng thứ 2 đến với đội như sự tất yếu bởi các cầu thủ Viettel đang hướng lên tìm bàn gỡ. Chiến thắng giúp CLB TP.HCM xây chắc ngôi đầu, tạo ra hình ảnh rất tích cực so với chính họ ở mùa giải 2018.

Tại Quảng Ninh, đội chủ nhà đã tìm được niềm vui chiến thắng sau chuyến hành quân không thành công tại Gia Lai tuần trước. Trước Sài Gòn FC, thầy trò HLV Thanh Hùng thi đấu tự tin và càng thêm hưng phấn khi có bàn mở tỉ số. Khoảng giữa hiệp 1, tỉ số lại được nâng lên cho CLB Than Quảng Ninh. Bước vào hiệp 2, đội chủ nhà có lợi thế lớn về quân số trên sân bởi cầu thủ Sài Gòn FC nhận thẻ đỏ. Thắng lợi cuối cùng 3-0, đội bóng vùng than dường như cho thấy đang lấy lại “oai phong” của mình, sẵn sàng chiến dịch bước vào nhóm đầu.

CLB Thanh Hóa tưởng có thể giành chiến thắng quý giá trước Sanna Khánh Hòa BVN để bước ra khỏi khủng hoảng. Tuy để đội khách mở tỉ số nhưng thầy trò HLV Đức Thắng chơi kiên cường và dẫn ngược 2-1. Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây thì đội bóng xứ Thanh lại không bảo toàn thành công tỉ số, chấp nhận trận hòa 2-2. Trận hòa khiến CLB Thanh Hóa vẫn chưa thể thoát khỏi nhóm cuối bảng xếp hạng tạm thời.

Trận đấu sớm ngày 19/4, CLB SLNA vượt qua đối thủ SHB Đà Nẵng 2-0 ngay trên sân Hòa Xuân. Chiến thắng giúp đội bóng xứ Nghệ có tên trong tốp 3 và hứa hẹn mở ra cuộc đua thú vị với các đối thủ CLB TP.HCM, Hà Nội…