Vòng 8 Night Wolf V.League 1-2022:
Chủ nhà cùng thắng.

Ở thế dựa lưng vào tường, các đội bóng khát khao chiến thắng đã giành chiến thắng tại loạt trận đá sớm chiều 19/7 thuộc vòng 8 Night Wolf V.League 1-2022. Điều này khiến cuộc đua ở cả đỉnh và đáy đều rất hấp dẫn…

CLB Nam Định chưa biết thắng kể từ khi mùa giải mới khởi tranh, luôn chịu áp lực cực lớn từ vị trí nơi đáy bảng. Nhưng khi tiếp đón Viettel, thầy trò HLV Văn Sỹ cũng không thể mạo hiểm, ít nhất là trong hiệp 1, để vùng lên bởi đối thủ có nhiều hảo thủ và quyết tâm. Ở chiều ngược lại, đội khách cũng chưa tạo được nhiều tình huống có thể ghi bàn về phía CLB Nam Định.

Khi phía trước chỉ còn 45 phút, đội bóng thành Nam (và cả Viettel) điều chỉnh để hướng tới chiến thắng. Trong khi hàng công đội khách lần lượt bỏ qua hàng loạt cơ hội ghi bàn thì ở hàng phòng ngự, hậu vệ  Thanh Bình cản phá bóng trở thành tình huống “đốt lưới nhà”, giúp đối thủ có bàn mở tỉ số. Đội bóng thành Nam giữ vững tỉ số mong manh và đã thành công. Với 3 điểm có được, CLB Nam Định tạm thoát đáy bảng, dồn áp lực cực lớn cho CLB Sài Gòn.

Trên đỉnh bảng, CLB Hải Phòng đã lấy lại ngôi đầu nhờ 2 yếu tố: Chiến thắng trước CLB Topenland Bình Định, đồng thời CLB SLNA thất bại trên sân của CLB SHB Đà Nẵng. Đội bóng đất Cảng có những giây phút “toát mồ hôi” khi để CLB Topenland Bình Định rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2, tạo ra thế trận khá cân bằng và nhiều tình huống uy hiếp khung thành. Rất may, trong ngày tiền đạo Rimario tỏa sáng, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã giữ được trọn vẹn 3 điểm.

CLB SLNA không thể duy trì mạch trận thắng khi thất bại 1-3 tại Hòa Xuân trước đoàn quân cũng khát khao chiến thắng của HLV Phan Thanh Hùng. Việc đội bóng xứ Nghệ khựng lại tạo cơ hội cho nhiều cái tên sau vượt lên, khiến cuộc chiến nhóm đầu càng thêm chật chội, căng thẳng.