VPF cùng phối hợp trong việc phân công trọng tài

Chiều nay (28/2), các thành viên Hội đồng quản trị Công ty VPF đã có phiên họp thứ VII nhiệm kỳ II tại văn phòng phía Nam Công ty VPF đề cùng thảo luận và thông qua nhiều nội dung quan trọng liên quan đến công tác tổ chức và điều hành các giải BĐCN Quốc gia 2017.

Chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng đã chủ trì cuộc họp với sự tham dự của đông đủ 7 thành viên HĐQT, Ban TGĐ và các trưởng phòng ban chuyên môn.

Cuộc họp được tổ chức để thống nhất và thông qua một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức và điều hành các giải BĐCN Quốc gia 2017 từ đầu mùa giải đến nay, đặc biệt Giải VĐQG Toyota 2017 đã xảy ra một số tình huống nổi cộm. Những vấn đề còn tồn tại cần được thảo luận và rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức, nhằm kịp thời định hướng và nâng cao chất lượng các giải bóng đá chuyên nghiệp.

Với những vấn đề nổi cộm trong công tác trọng tài tại Giải VĐQG, các thành viên HĐQT đã thảo luận và đề nghị VPF sẽ cùng phối hợp với Ban Trọng tài để tạo sự công bằng, công khai hơn trong công tác quản lý, phân công Trọng tài làm nhiệm vụ. Ngay tại vòng 8 tới đây, những trọng tài mắc sai sót, bị kỷ luật sẽ tạm thời không được làm nhiệm vụ để Ban trọng tài rà soát lại sau đó kết hợp với BTC Giải để chuẩn bị cho các trận đấu tới.Từ vòng đấu thứ 9, sau khi Ban Trọng tài đề xuất danh sách phân công làm nhiệm vụ, Công ty VPF và BTC Giải sẽ cùng tham gia góp ý để điều chỉnh danh sách phân công hợp lý. Trong trường hợp Ban trọng tài vẫn đề xuất các trọng tài mắc sai sót hoặc không an toàn làm nhiệm vụ, VPF có quyền không sử dụng trọng tài này trong mùa giải này hoặc vĩnh viễn tại các giải đấu do VPF quản lý, tổ chức và điều hành.

Sự việc của đội bóng Long An xảy ra tại trận đấu giữa TPHCM và Long An trên sân Thống Nhất ngày 19/2 vừa qua rất đáng tiếc, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của đội bóng Long An và hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Tại cuộc họp ngày hôm nay, Trưởng BTC Giải – ông Nguyễn Minh Ngọc đã nhận khuyết điểm về việc không chủ động xuống sân chỉ đạo xử lý tình huống phát sinh tại trận đấu. Trưởng BTC Giải đã đề nghị từ chức, tuy nhiên 100% thành viên HĐQT yêu cầu Trưởng BTC Giải tiếp tục công việc, rút kinh nghiệm để làm tốt hơn trong thời gian tới. Qua sự việc trên, VPF cũng đề nghị LĐBĐVN cùng phối hợp để quán triệt tư tưởng tới ban lãnh đạo các CLB về thái độ và phản ứng chuyên nghiệp, tất cả cùng nỗ lực để đem đến những trận đấu hấp dẫn cho người hâm mộ và phát triển hình ảnh của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.