XSKT Cần Thơ:
Chờ “phát súng lệnh”

Giành quyền góp mặt ở V-League 2015, XSKT Cần Thơ được kỳ vọng sẽ trở thành “anh Hai” để lấy lại uy danh một thời của bóng đá xứ miệt vườn. Nhưng trước hết, tất cả phải chờ “phát súng lệnh” của lãnh đạo.

Bóng đá miền Tây Nam Bộ những năm qua chịu nhiều gian truân. Những khó khăn về tài chính khiến HV.AG không thể trụ vững sau một mùa dự V.League 2015. Tình hình tài chính khánh kiệt sau 2 mùa bóng gồng mình đã xóa sổ hẳn K.KG. Trong khi đó, CS.ĐT vẫn tồn tại nhưng họ cũng không thể tạo sức bật mới do thiếu kinh phí. ĐT.LA đã qua thời hoàng kim và luôn phải chật vật trụ hạng… Bức tranh ấy khiến giới mộ điệu bóng đá miền Tây lắm lúc rơi vào cảnh bi quan.

Nhưng việc XSKT Cần Thơ giành quyền lên chơi ở V.League 2015 đang trở thành cột mốc lịch sử của bóng đá Cần Thơ nói riêng và là “điểm tựa” cho niềm tin về một ngày thăng hoa của bóng đá xứ miệt vườn nói chung. Nói thế là bởi, đội bóng Tây Đô được quan tâm rất chu đáo từ các cấp chính quyền. Ở trận play-off, lãnh đạo cao nhất của Cần Thơ đã thân chinh đến dự khán và chia vui cùng thầy trò HLV Nguyễn Thanh Danh.

Hơn hết, sự quan tâm lớn của lãnh đạo thành phố Cần Thơ hứa hẹn sẽ mang đến một sự đầu tư xứng tầm trong mùa giải đầu tiên XSKT Cần Thơ góp mặt ở V.League. Rõ ràng, bài học của những HV.AG, K.KG và CS.ĐT sẽ là kinh nghiệm xương máu cho đội bóng Tây Đô khi góp mặt ở một sân chơi khốc liệt và gay cấn hơn rất nhiều so với giải hạng Nhất. HLV Nguyễn Thanh Danh cho biết, theo kế hoạch thì trong tuần tới, lãnh đạo sẽ có một cuộc họp để bàn về nhân sự, tài chính.  Những diễn biến ở “hội nghị” ấy được cho rằng sẽ giúp nhìn thấy tương lai của XSKT Cần Thơ ở V.League 2015.

Do chưa “khởi động” mùa giải mới, nên hiện tại, hàng loạt cầu thủ đang xếp hàng để xin về đầu quân cho XSKT Cần Thơ như Nguyễn Quý Sửu, Dương Văn Pho… vẫn phải ở trạng thái chờ. Để thoải mái trụ hạng trong mùa giải đầu tiên góp mặt ở V-League, XSKT Cần Thơ chắc chắn sẽ phải bổ sung mạnh về lực lượng theo hướng tăng về chất. Mà muốn có cầu thủ chất lượng thì phải bạo chi.

Riêng về chức danh HLV trưởng, cả HLV Vũ Quang Bảo cũng như lãnh đạo XSKT Cần Thơ phủ nhận chuyện “tái duyên” giữa hai bên. Nhưng không có gì đảm bảo những lời ấy sẽ “bất di bất dịch” khi mà một số cầu thủ đã đồng ý đầu quân cho QNK Quảng Nam được “hướng” để xuôi về XSKT Cần Thơ. Về phần mình, HLV Nguyễn Thanh Danh cho biết, ông sẽ vui vẻ “nhường ghế” cho bất cứ ai miễn là XSKT Cần Thơ có thành tích tốt.

XSKT Cần Thơ giữ lại ngoại binh

Sau khi lên hạng, XSKT Cần Thơ đã ký bản ghi nhớ với 2 ngoại binh là Belibi và Diabate. Cầu thủ nhập tịch Nguyễn Rogerio cũng đã đạt được thỏa thuận tương tự. Nhưng rất có thể, đội bóng Tây Đô sẽ thay thế ngoại binh nếu tìm được cầu thủ chất lượng hơn.