Xung quanh việc cấm CĐV Hải Phòng tới sân khách cổ vũ:
BTC sẽ có hướng dẫn cụ thể tới các sân

Án phạt cấm cổ động viên Hải Phòng tới sân khách cổ vũ cho đội nhà đến hết mùa giải năm 2017 nhận được khá nhiều ý kiến trong đó có ý kiến cho rằng sẽ rất khó cho BTC các sân khi phân biệt được ai là cổ động viên Hải Phòng.

Về vấn đề này, Tổng Giám đốc VPF, đơn vị tổ chức giải, ông Cao Văn Chóng cho biết, BTC giải sẽ có những hướng dẫn cụ thể để thực hiện án phạt từ VFF.

Theo ông Chóng, nếu khán giả không mặc áo CLB Hải Phòng, không mang thiết bị cỗ vũ vào sân thì vẫn được mua vé xem bóng đá bình thường như mọi khán giả khác. Và vì vào sân với tư cách là khán giả nên chỗ ngồi sẽ theo từng loại vé mà khán giả mua, không được bố trí ngồi riêng như cổ động viên. Ở các vòng đấu tới, BTC các sân cũng sẽ tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo an ninh, an toàn, ngay cả trong việc kiểm soát vé, kiểm soát khán giả để hạn chế tối đa những tình huống xấu như vừa qua. Ông Chóng cũng khẳng định quyết định của Ban kỷ luật VFF cấm cổ động viên Hải Phòng đi sân khách, không có nghĩa là khán giả yêu thích CLB Hải Phòng không được đến sân mà khi đến sân họ cần tuân thủ quy định của BTC giải, BTC sân để không ảnh hưởng đến các trận đấu.

“Chúng tôi hoan nghênh các cổ động viên đến sân với tình yêu bóng đá đích thực. Bóng đá cần fair-play, fair-play từ dưới sân đến khán đài. Không thể nhân danh tình yêu bóng đá để thoả mãn thú vui quá đáng của mình, đặc biệt thú vui đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh giải đấu, hình ảnh bóng đá Việt Nam. Và phải khẳng định rằng không một giải bóng đá nào trên thế giới chấp nhận cho khán giả đốt pháo sáng trên khán đài rồi ném chai, lọ như thế cả. Tất nhiên để xảy ra tình trạng này cũng có phần trách nhiệm rất lớn của BTC sân nhưng cái chính là từ ý thức của khán giả. Chúng tôi mong nhận được sự góp sức của các cầu thủ thứ 12 này trong việc gây dựng văn hóa sân cỏ, từ dưới sân cho tới khán đài để hình ảnh giải đấu ngày càng đẹp hơn, đáp ứng lòng mong mỏi của người hâm mộ”, ông Chóng chia sẻ.