Đoàn khảo sát Công ty VPF làm việc tại CLB Đồng Tháp

Chiều 2/12, Đoàn khảo sát Công ty VPF do TGĐ Cao Văn Chóng làm trưởng đoàn đã có mặt tại Đồng Tháp và có buổi làm việc với đại diện CLB nhằm tìm hiểu, khảo sát công tác chuẩn bị mùa giải bóng đá chuyên nghiệp 2016 của CLB Đồng Tháp.

Đại diện CLB Đồng Tháp tiếp đón Đoàn khảo sát gồm có: Ông Đặng Xuân Huy – Chủ tịch CLB, ông Phạm Hữu Phước – Giám đốc điều hành; ông Lê Minh Hiếu – Giám đốc tài chính; ông Trần Huy Hiển – Giám đốc Kinh doanh; ông Vương Thanh Trung – Giám đốc kỹ thuật, và cán bộ phụ trách Truyền thông, Điều phối viên CLB.

CLB Đồng Tháp có bộ máy tổ chức hoạt động theo cơ cấu của Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Đồng Tháp,  với những bộ phận chuyên biệt theo từng mảng công việc: Hội Đồng Quản Trị, Tổng Giám Đốc, Giám đốc tài chính, Giám đốc kinh doanh, Giám đốc điều hành, và các bộ phận chức năng hỗ trợ cho Ban Giám đốc.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới , hiện cơ sở vật chất tại sân vận động Đồng Tháp vẫn cần được tu sửa, nâng cấp và bổ sung một số phòng chức năng. Lãnh đạo CLB cho biết, hiện đã hoàn thiện hồ sơ gồm tờ trình, dự toán, bản thiết kế… để trình lên UBND tỉnh phê duyệt  gói hỗ trợ khoảng 6 tỷ đồng phục vụ cho việc lắp đặt ghế khán đài B, hoàn thiện một số phòng chức năng… theo yêu cầu của Quy chế cấp phép.  Thực trạng của sân vận động tại nhiều tỉnh thành hiện nay là thuộc quyền quản lý của Nhà nước, mọi vấn đề nâng cấp, sửa chữa đều cần nhận được sự đồng ý và hỗ trợ của cơ quan chức năng các cấp, do vậy cần có nhiều thời gian và phải xây dựng lộ trình cụ thể. Ngay khi nhận được sự đồng ý của các cơ quan chức năng, CLB Đồng Tháp sẽ gấp rút hoàn thiện các hạng mục theo quy định của BTC.

Vấn đề tài chính cho mùa giải mới cũng được lãnh đạo CLB Đồng Tháp chia sẻ chi tiết và cụ thể. Theo đó, nguồn thu của CLB ở mùa giải mới khoảng 60% do CLB tự chủ, 40% nhờ sự vận động của tỉnh; dự kiến thu chi của CLB ở mùa giải mới vẫn có khoản lỗ, phải dùng đến vốn góp của cổ đông, kế hoạch phát triển dài hạn của CLB dự kiến đến 2017 sẽ đảm bảo nguồn tài chính, không phải báo cáo lỗ. CLB Đồng Tháp hiện cũng áp dụng  rất nhiều phương án kinh doanh, vận động tài trợ để tạo nguồn thu ổn định cho CLB, việc bán đồ lưu niệm cũng đã được áp dụng, tạo một nguồn thu không nhỏ cho CLB.

Về công tác đào tạo trẻ, Đồng Tháp là một trong những địa phương đã và đang thực hiện rất tốt, tạo được lực lượng cầu thủ trẻ kế cận có chất lượng cao. Hiện Đồng Tháp có đủ các đội trẻ tham dự các tuyến U theo quy định của Quy chế BĐCN. Đội 1 của CLB có khoảng 70% cầu thủ là người Đồng Tháp, tạo sức hút và sức mạnh trong việc gắn kết địa phương cho chiến lược phát triển lâu dài của CLB. CLB Đồng Tháp đang hoàn thiện việc xin chuyển tiếp quản lý đội trẻ từ 19 – 21 (hiện do quản lý của Sở VH-TT&DL) để kiện toàn trong kế hoạch đào tạo lớp trẻ kế cận, ngoài ra cũng sẽ tạo nhiều cơ hội cho đội trẻ cọ xát, nâng cao kinh nghiệm.

Qua thực tế khảo sát tại CLB, Đoàn cũng lắng nghe  những khó khăn, tồn tại tại CLB cũng như ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo CLB trong các vấn đề về đào tạo trẻ, bản quyền truyền hình, công tác truyền thông cũng như tâm tư của CLB trong vấn đề thương quyền tại CLB. TGĐ Cao Văn Chóng thay mặt cho Công ty VPF chia sẻ với CLB những khó khăn, cũng như có những góp ý bằng kinh nghiệm thực tế để CLB có hướng giải quyết trong thời gian sớm nhất.
Ngày mai, Đoàn khảo sát sẽ di chuyển sang Long An và có chương trình làm việc với CLB Đồng Tâm Long An.