Hoàn tất việc kiểm tra chất lượng cơ sở vật chất các sân trước mùa giải 2013

Như tin đã đưa, thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc kiểm tra, đánh giá, cấp phép cho các CLB. Theo sự chỉ đạo của HĐQT VPF, Ban Lãnh đạo VPF đã cử 2 đoàn khảo sát đi kiểm tra nhằm đánh giá chất lượng cơ sở vật chất của các CLB tham dự mùa giải 2013.

Đoàn thứ nhất do ông Trần Duy Ly, Trưởng ban tổ chức giải VĐQG 2012 làm trưởng đoàn cùng đại diện của VFF và VPF đi kiểm tra từ ngày 11 đến 22/9. Đoàn đã tiến hành kiểm tra các sân: Lâm Đồng, Nha Trang, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Long An, Bình Dương, Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ và Kiên Giang.

Đoàn thứ hai, do ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng phòng tổ chức thi đấu cùng đại diện của VFF và VPF đi kiểm tra từ ngày 17 đến 27/9 tại các sân: Vinh, Thanh Hóa, Ninh Bình, Lạch Tray, Cửa Ông, Pleiku, Bình Định, Quảng Nam và Chi Lăng.

Đây là đợt kiểm tra định kỳ hàng năm của VFF trước đây và VPF từ mùa giải 2012 trở đi. Ngoài các nội dung kiểm tra như: Mặt sân thi đấu, cầu môn, tiêu chuẩn ánh sáng sân thi đấu, khu vực kỹ thuật, khu vực khán đài dành cho VIP, phóng viên viết, cổ động viên đội nhà, cổ động viên đội khách, phòng họp báo, phòng giám sát, phòng trọng tài và phòng thay đồ cầu thủ của 2 đội,… thì lần này VPF sẽ tiến hành kiểm tra chặt chẽ, kỹ lưỡng hơn dựa trên các tiêu chuẩn mà Liên đoàn bóng đá Châu Á quy định.

Qua đợt kiểm tra sân thi đấu này, ông Trần Duy Ly cho biết: “Để chuẩn bị cho đợt kiểm tra vừa qua, VPF đã xây dựng chương trình rất cụ thể dựa trên tinh hình thực tế của các sân, các thành viên trong đoàn ghi nhận công tác phối hợp của BTC sân địa phương với sự tham gia đầy đủ của các thành phần trong đội bóng như: Giám đốc điều hành, Lãnh đạo Ban quản lý sân,… trên tình thần hợp tác, tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn và cam kết hoàn thiện những hạng mục cần phải chỉnh sửa mà đoàn kiểm tra yêu cầu trước tháng 12 năm 2012.

BTC sân các địa phương cũng đánh giá hai đoàn kiểm tra của VPF đã thực hiện rất bài bản, triển khai sớm, kịp thời và đưa ra những biện pháp khắc phục những mặt còn tồn tại nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, trước khi các CLB bước vào tranh tài tại mùa giải mới 2013”.

Đức Mạnh