VPF hoan nghênh AVG bắt tay đài truyền hình

Đánh giá cao việc AVG chia sẻ thương quyền các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam với VTV và VTC, Chủ tịch VPF nhắc tiếp hai đề nghị còn lại: Làm thế nào để các CLB có thêm tiền thương quyền và thời gian hợp đồng chỉ là ba năm.

“Chúng tôi đánh giá việc AVG chia sẻ thương quyền các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam với VTV và VTC là thiện chí rất đáng hoan nghênh. Cần phải nhấn mạnh, VPF không xem chuyện thương quyền là cuộc chiến, bởi những gì chúng tôi làm là vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Sự có mặt của VTV và VTC đảm bảo các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam được truyền hình trực tiếp nhiều nhất, đến với người dân nhiều hơn. Đây là một trong ba đề nghị mà chúng tôi gửi đến AVG và đã đạt được sự đồng thuận”. Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT VPF phát biểu.

Trước đó, sau khi đã nói không với VPF, AVG gửi công văn đến VTV và VTC với nội dung: “Để thực hiện sự thiện chí với các bên liên quan, với mong muốn góp phần quảng bá rộng rãi hơn nữa các giải thi đấu bóng đá, phục vụ tốt hơn nữa người xem truyền hình cả nước trên các hạ tầng truyền dẫn khác nhau, AVG xin mời VTV, VTC cùng tham gia đứng vào hợp đồng nhận chuyển nhượng thương quyền bóng đá từ VFF để cùng khai thác thương quyền theo tỉ lệ VTV 40%, VTC 30% và AVG là 30%. Cơ chế hợp tác cụ thể giữa ba đơn vị cũng như với các đơn vị truyền hình khác sẽ được trao đổi thống nhất giữa các bên”. Cả VTV và VTC trong phản hồi sau đó, đã đồng ý với đề xuất với AVG, hẹn ngày gặp gỡ, bàn thảo cụ thể.

VPF cho biết, sẽ tiếp tục thương thảo với AVG để tìm tiếng nói chung ở hai đề nghị còn lại.

“Trước sau chúng tôi chỉ đề nghị với AVG có ba điều: Làm thế nào thế các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam được truyền hình trực tiếp đến người dân một cách nhiều nhất. Làm thế nào để số tiền mà bóng đá Việt Nam nhận được từ thương quyền cao hơn con số mà AVG đang trả (6 tỷ đồng một năm, lũy tiến 10% theo năm). Và thời hạn của hợp đồng tối đa chỉ là ba năm. AVG giờ đã đảm bảo được VTV và VTC có mặt ở các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam nhưng với hai đề nghị còn lại, chúng tôi hy vọng họ sẽ tiếp tục bày tỏ thiện chí”. Ông Thắng nói.

Theo phân tích của ông Thắng, thời hạn hợp đồng ba năm có thể có lợi cho các CLB và an toàn cho chính AVG. Nếu sau ba năm, các giải chuyên nghiệp Việt Nam phát triển tốt, CLB có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ thương quyền. Nếu điều ngược lại diễn ra, AVG sẽ không phải chịu rủi ro hay tổn hại.

Theo tiết lộ của ông Thắng, ngày 8/3, VPF sẽ có cuộc họp Hội đồng quản trị mở rộng với sự tham gia của Ban kiểm soát và khách mời là Chủ tịch VFF, ông Nguyễn Trọng Hỷ. “AVG đã tỏ thiện chí, từ việc họ tuyên bố dành 100% lợi nhuận hỗ trợ cho thể thao Việt Nam và giờ là chia sẻ thương quyền với VTV và VTC. VPF luôn thiện chí hợp tác với AVG hay bất cứ đối tác nào. Chúng tôi sẽ ngồi lại với nhau, ghi nhận thiện chí của AVG và bàn phương án thương thảo với họ ở hai đề nghị tiếp theo. Hy vọng AVG tiếp tục bày tỏ thiện chí đáng hoan nghênh như thời gian qua. Việc thương thảo tiếp theo giữa VPF và AVG có thể diễn ra một hoặc đôi ba tháng, nhưng chắc chắn nó không ảnh hưởng tới các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam. Người hâm mộ vẫn có thể theo dõi giải nhiều nhất với sự góp mặt của nhiều nhà đài”. Chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng chia sẻ.