Thông tin Lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu các Giải BĐCN QG 2020

Chiều nay (27/12), tại Hội trường tầng 6, tòa nhà Handico, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức Lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu các Giải Bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia (BĐCN QG) 2020

Mùa giải BĐCN QG 2020 sẽ bắt đầu với trận Siêu Cúp Quốc gia diễn ra ngày 07/02/2020 giữa CLB Hà Nội và CLB Thành phố Hồ Chí Minh.

Dự kiến Lịch thi đấu mùa giải BĐCN QG 2020 sẽ có 2 phương án căn cứ vào thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 tại Thái Lan.

Giải Bóng đá HNQG được bốc thăm đầu tiên với 6 cặp đấu được xác định. Sân vận động Quy Nhơn được lựa chọn sân tổ chức Lễ khai mạc chính Giải HNQG 2020, dự kiến ngày 29/2 với cuộc đối đầu giữa Bình Định và Đăk Lăk

Theo đó, phương án 1, nếu tuyển U23 Việt Nam giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020 thì Cúp QG khai mạc với các trận đấu vòng loại ngày 09/02 và dự kiến kết thúc ngày 31/10; Vô địch Quốc gia dự kiến bắt đầu từ ngày 22/02 và kết thúc ngày 24/10; giải hạng Nhất dự kiến khởi tranh từ ngày 29/02 và kết thúc ngày 26/9. Việc sắp xếp Lịch thi đấu này sẽ giúp các đội tuyển QG có đủ thời gian chuẩn bị cho các trận đấu thuộc vòng loại World Cup, cũng như Olympic Tokyo 2020.

Giải Cúp QG 2020 dự kiến khởi tranh ngày 9/2. Các trận đấu đầu tiên của vòng loại đã được xác định sau Lễ bốc thăm ngày hôm nay. Trận đấu khai mạc của mùa giải là cuộc đối đầu giữa CLB Dược NH Nam Định và CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Phương án 2, nếu tuyển U23 Việt Nam không giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020, lịch khai mạc các Giải đấu giữ nguyên như phương án 1, tuy nhiên các Giải đấu sẽ kết thúc sớm hơn: Cúp QG dự kiến kết thúc ngày 03/10: Vô địch Quốc gia dự kiến kết thúc ngày 26/9; và giải hạng Nhất dự kiến kết thúc ngày 23/8.

Kết quả bốc thăm tại Giải VĐQG 2020. Trận đấu khai mạc của mùa giải sẽ là cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và CLB Dược NH Nam Định trên sân vận động Hàng Đẫy, dự kiến ngày 22/02.

Mùa giải 2020 quy tụ 26 CLB chuyên nghiệp, với 14 CLB tham dự Giải Vô địch Quốc gia, bao gồm các CLB: Hà Nội, Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, Than Quảng Ninh, Hải Phòng, Becamex Bình Dương, Sài Gòn, SHB Đà Nẵng, HAGL, Quảng Nam, TP. Hồ Chí Minh, Dược Nam Hà Nam Định, Viettel, tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh; và 12 CLB tham dự Giải hạng Nhất Quốc gia bao gồm: S.Khánh Hoà BVN, Đồng Tháp, Đắk Lắk, Long An, XM Fico Tây Ninh, Bóng đá Huế, Bình Phước, Bình Định, XSKT Cần Thơ, An Giang, Phố Hiến và tân binh Bà Rịa – Vũng Tàu.

 Với việc tăng số lượng cầu thủ ngoại mỗi CLB Ngoại hạng được đăng ký và sử dụng trên sân nâng từ 2 lên 3 cầu thủ và 1 cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài đã góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn cho các trận đấu, thu hút đông đảo người hâm mộ theo dõi các trận cầu. Mùa giải 2020, Giải Vô địch Quốc gia tiếp tục áp dụng quy định này (riêng ba CLB tham dự Giải Châu Á (TP Hồ Chí Minh, Than Quảng Ninh) và Đông Nam Á (TP Hồ Chí Minh, Hà Nội) được đăng ký 4 cầu thủ ngoại và 1 cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài). Cuộc đua tranh nơi nhóm cuối tiếp tục dự báo “nóng” để tránh 1,5 suất rớt hạng.

Tại Giải hạng Nhất Quốc gia, 12 CLB hứa hẹn đem đến một giải đấu hấp dẫn và cuộc cạnh tranh trong cuộc đua giành 1,5 suất thăng hạng, tránh vé rớt hạng duy nhất. Những cái tên đầy tham vọng như S.Khánh Hoà BVN, Phố Hiến, Bình Định, Bà Rịa – Vũng Tàu… chắc chắn giúp giải đấu quan trọng thứ 2 trong hệ thống các sân chơi chuyên nghiệp thêm sôi động, quyết liệt.

Sân chơi Cúp QG là nơi 26 đội bóng cùng tranh tài, khẳng định vị thế và sức mạnh trong cuộc chiến giành chiếc cúp vô địch danh giá và tấm vé tham dự AFC Cup 2021.

Mùa giải 2020, công ty VPF và đối tác truyền hình tiếp tục giữ vững mục tiêu 100% các trận đấu tại Giải VĐQG, Cúp QG được truyền hình trực tiếp, tại Giải HNQG tăng mục tiêu Truyền hình các trận đấu lên ít nhất 80%. Các trận đấu sẽ được phát sóng trên nhiều kênh sóng khác nhau của các Đài Truyền hình Trung ương và địa phương, trên hệ thống các kênh truyền hình internet và OTT. Chất lượng truyền hình các trận đấu tiếp tục được chú trọng để góp phần đưa hình ảnh các Giải đấu đến với đông đảo người hâm mộ trong và ngoài nước.

Bóng đá Việt Nam trong những năm qua đã gặt hái được nhiều thành công vang dội trên đấu trường quốc tế. Đây chính là động lực để Công ty VPF càng nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tổ chức, điều hành các giải BĐCN QG ngày càng chất lượng, hấp dẫn, chuyên nghiệp hơn, góp phần nâng cao thành tích, hình ảnh của các đội tuyển QG Việt Nam trên trường quốc tế. Với sự hợp tác của các CLB, sự ủng hộ của các cơ quan báo chí truyền thông, Công ty VPF tin rằng mùa giải BĐCN QG 2020 sẽ thành công tốt đẹp.