16h30 ngày 21/5, Long An vs SHB. Đà Nẵng:
Thành bại tại Merlo

Thất bại trong trận “chung kết ngược” với HAGL ở lượt trận vừa qua đã khiến Long An tụt lại phía sau trong cuộc chiến trụ hạng. Nếu không tìm được một chiến thắng trong lượt trận này thì nguy cơ đội bóng từng 2 lần vô địch V.League này phải đi đá play-off sẽ lớn hơn.

Tuy nhiên, đối thủ của Long An trong chiều nay lại là SHB.ĐN cũng đang rất khát điểm để níu kéo hy vọng vô địch. Tuy phong độ có dấu hiệu chững lại trong những vòng đấu gần đây, nhưng xét về chuyên môn, đội bóng bên bờ sông Hàn vẫn được đánh giá toàn diện và có thực lực tốt hơn so với Long An. Hơn nữa, SHB.ĐN đang sở hữu chân sút rất lợi hại là Merlo với 7 bàn thắng sau 10 trận. Phải đối mặt với chân sút thượng thặng như thế thì luôn khó cho bất kỳ đối thủ nào. Trong lúc đó, hàng thủ của Long An là 1 trong 2 hệ thống phòng ngự yếu nhất V.League khi đã để lọt lưới đến 23 bàn thua.

Nhưng nếu có chiến thuật hợp lý và chơi tập trung, nhất là hàng thủ, Long An hoàn toàn có thể tin tưởng vào một kết quả khả quan. Cụ thể, nếu khóa chặt được Merlo, đội chủ nhà coi như đã thành công một nửa. Bởi lối đá của SHB.ĐN khá phụ thuộc vào chân sút này.