17h00 ngày 21/5, Sanna Khánh Hòa vs HAGL:
Chuyến đi bão táp

Không có sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất, nên chuyến hành quân đến phố biển Nha Trang của HAGL được dự báo sẽ có rất nhiều bão táp.

CUỘC SỐNG KHÔNG OSMAR
Thật ra, HAGL đã từng chơi bóng mà không có sự phục vụ của Osmar. Thậm chí, họ còn có những sự khởi đầu ấn tượng như đánh bại Sài Gòn FC với tỷ số 5-0 ngay ở trận ra quân Toyota V.League 2016. Thế nhưng, trở lại sau những đồn đoán là bị “chấn thương cái đầu”, tiền đạo người Brazil đã chứng minh, anh là mảnh ghép mà HAGL đang đi kiếm tìm. Con số 5 bàn thắng trong 7 trận, cùng với vai trò trên hàng công đã nói lên tầm ảnh hưởng của Osmar với đội bóng phố Núi.

Bây giờ, HAGL sẽ phải trở lại với cuộc sống không Osmar. Nghĩa là HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ phải trở lại với tính toán sơ khởi khi trong tay chỉ có những cầu thủ nội trên hàng công. Văn Toàn có thể được kỳ vọng, bởi anh từng được tin dùng trước khi có người đồng nghiệp ngoại quốc. Nhưng khó cho Toàn khi phải chơi ở thế quay lưng với hàng phòng ngự đối thủ, bởi ở vị trí tiền đạo cắm, cầu thủ người Hải Dương sẽ rất khó phát huy hết khả năng của mình.

Một giải pháp được đưa ra, đó là HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ sử dụng Đinh Thanh Bình để lấp vào chỗ trống do Osmar để lại. Đây là phương án có tính khả thi vì tiền đạo 18 tuổi này đã được thử lửa trong vài trận đấu gần đây. Đương nhiên, HAGL còn một sự lựa chọn khác là Tạ Thái Học nhưng có vẻ như tiền đạo này không được ông Quốc Tuấn tin tưởng dù rằng sự khát khao là có thừa.

HẠ GỤC NHANH…
HAGL là một “đối trọng” của Sanna.KH vì thế đây được coi là đối thủ “vừa miếng” để có thể kiếm 3 điểm. Chiều nay, ngoài việc sẽ có trong tay những cầu thủ tốt nhất thì HLV Võ Đình Tân còn được vị thế sân nhà. Hơn thế nữa, HAGL đang gặp những khó khăn nhất định về chất lượng cầu thủ bởi ngoài Osmar, đội bóng này có thể sẽ mất thêm Văn Pho ở trung tâm hàng phòng ngự.

Quan ngại cho HAGL, hai vị trí này cũng chính là nơi Sanna.KH mạnh nhất với sự xuất hiện của 2 cầu thủ ngoại là trung vệ Zarour và tiền đạo Uche. Xét tương quan con người, rõ ràng HAGL cần có những toan tính thiệt hơn. Chẳng hạn như, họ phải hạn chế tối đa những pha bóng nhắm vào cái đầu của Uche, một tiền đạo cao đến 1m90, đánh đầu giỏi và độc lập tác chiến cũng rất cừ khôi. Trái ngược, hàng phòng ngự của HAGL chỉ có chiều cao trung bình khoảng 1m72 và chống bóng bổng chưa bao giờ được coi là một thế mạnh.

Rõ ràng, Sanna.KH đang ít nhiều chiếm ưu thế trong cuộc so giày tại Nha Trang. Trong bối cảnh hiện tại, HLV Võ Đình Tân sẽ phải tận dụng tối đa những nhược điểm của đối thủ để có 3 điểm trên sân nhà. Rất có thể, Sanna.KH sẽ vây ráp trên toàn mặt sân để tìm ra những khoảng trống từ hàng phòng ngự của đội khách, rồi tung ra những đòn đấm quyết định. Nếu như vậy thì thật là nguy cho đội quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn.